หลุดข้อมูล Galaxy Buds Live ที่จะเปิดตัวในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ แสดงให้เห็นโหมดการทำงานต่างๆที่ขนออกมาแข่งกับ AirPods Pro

ข้อมูลนี้หลุดมาจากแอป Galaxy Buds Live Plugin สำหรับใช้งานคู่กับหูฟัง ซึ่งแอปนี้มีให้โหลดใน Google Play Store แล้ว ลองไปดูกันว่ามีฟีเจอรือะไรน่าสนใจบ้าง

Active noise-canceling

เรียกว่าฟีเจอร์ที่หูฟังไร้สายรุ่นท็อปต้องมี ซึ่ง  AirPods Pro นั้นชูเป็นจุดขายสำหรับช่วยตัดเสียงรบกวน ในหน้าของแอปแสดงให้เห็นว่า มีปุ่ม toggle สำหรับเปิด/ปิดฟีเจอร์นี้

Equalizer

ใครที่ชอบฟังเพลงต้องอยากได้ฟีเจอร์ Equalizer สำหรับปรับเสียงให้เข้ากับเพลงที่กำลังฟังอยู่ ซึ่ง Galaxy Buds สามารถเลือกได้ตั้งแต่เสียงธรรมดา, เพิ่มเบส, เสียงนุ่น, Dynamic, เสียงใสและ Treble Boost ได้

ควบคุมด้วยการสัมผัส

ตัว Galaxy Buds สามารถตั้งค่าให้เปิดปิดการสั่งงานด้วยการสัมผัสได้  ในกรณีที่เปิดไว้เราจะสามารถแตะสั่งงานที่หูฟัง เช่น แตะเพื่อหยุด/เล่นเพลง เป็นต้น

การแจ้งเตือนด้วยเสียง (Spoken notifications)

เราสามารถตั้งค่าให้หูฟังสามารถอ่านการแจ้งเตือนต่างๆที่ส่งเข้ามาด้วยเสียงให้เราฟังได้ด้วย หากไม่ต้องการใช้งานก็สามารถปิดได้

Find my Earbuds

ใครที่ชอบลืมหูฟัง เราสามารถกดสั่งจากแอปให้หูฟังส่งเสียงเพื่อบอกตำแหน่งให้รู้ได้

User manual

ในหน้าจอสุดท้ายบน Google Play จะเป็นหน้าคู่มือการใช้งานซึ่งแนะนำว่าให้ใส่หูฟังให้ถูกด้านโดยหันลำโพงออกด้านหน้าจะให้เสียงที่ชัดใสขึ้น

ทั้งหมดนี้คือฟีเจอร์ของ Galaxy Buds ที่มีออกมาในตอนนี้ เราก็ต้องมารอดูต่อว่าในงานเปิดตัวจะมีฟีเจอร์ใหม่อะไรเพิ่มเข้ามาอีกรึเปล่า

ที่มา Forbes