โลกถูกบังคับให้ เราต้องเอาตัวรอด จะมนุษย์เงินเดือน หรือ เจ้าของกิจการ ต่างเหน็ดเหนื่อยกับการปรับตัวไม่แตกต่างกัน สิ่งซึ่งเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ กำลังจะมาถึง นั่นคือ การที่ “ทั้งระบบ”และ “เครื่องจักร หุ่นยนต์” คิดเองทำเองได้ ทำให้ สมการ AI ของปี 2020 ไม่เหมือนเดิม จึงเป็นที่มาของ “สัมมนา Virtual AI Seminar 2020” วิพากษ์แนวคิดด้าน AI วิถีใหม่ ที่ร่วมตั้งโจทย์ที่สร้าง “การเปลี่ยนแปลง” มากกว่าแค่การชวน “ขบคิด”


ในสัมมนานี้ แบ่งเป็น สารคดีเปิดมุมมองด้าน AI ใน 8 วงการ การศึกษา การเงิน เศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แฟชั่น ปรัชญาและความเชื่อ ไปจนถึง ไลฟ์สไตล์วงการเพลงและภาพยนตร์ที่กำลังจะเผชิญความท้าทายสดใหม่ ด้วยคลื่นใต้น้ำหลายประเทศ ที่เริ่มทดสอบ วิจัย และทดลองใช้”เครื่องมือหรือระบบทุ่นแรง ในรูปแบบ AI” ในหลายมิติ พร้อมเปิดกลุ่มคอมมิวนิตี้ ด้าน AI ที่สร้างขึ้นได้ฟรี และ กดจอยได้ทันที https://bit.ly/2ZHxJEA

เพื่อ สื่อสารเรื่องราวและ ความเป็นไป รวมทั้งเครื่องมือเพื่อการปรับตัวที่ทันต่อยุคสมัยปัจจุบัน นำไปสู่ การร่วมทดลองสร้างAI ใน Virtual Workshop เวิร์คช้อปพาคิด และพาทำ กับการ”เริ่มต้นสร้าง AI” ในแบบของวงการคุณผ่านจอ แค่ขอให้เข้ามาตั้งใจเรียนรู้เครื่องมือเพื่อนำไปใช้ได้จริง อย่ามัวแต่คิด จอยกลุ่มเพื่อพัฒนาและหาจุดเริ่มต้นและ ลงมือทำทันที

AI ในแบบของคนไทย คือการพาเอา ”ปัญหาที่ต้องการแก้ไข” โดยเข้าใจจริง เพื่อหาทางใช้ AI ในแบบที่มีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์กว่า วิถีเดิมที่ทำมา เราชวนผู้เชี่ยวชาญ กูรู และนักคิดนักวิเคราะห์ ชั้นนำของไทยสกัดมาให้คุณรับชมอย่างเต็มอื่ม และหวังว่า สัมนานี้จะเปิดโลก AI ในแบบที่คุณจะเข้าใจและนำไปสู่การใช้จริงได้มากที่สุด

 จอยกลุ่มตอนนี้ สมัครร่วมคอมมิวนิตี้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะความรู้ประเมินราคาไม่ได้ กดติดตาม และร่วมกลุ่มทาง ช่องทาง Ceemeagain รับทราบข่าวสารล่าสุดด้าน AI จากกูรูแถวหน้าของไทยก่อนใคร…

 

กดลงทะเบียนได้เลยวันนี้: https://bit.ly/2ZHxJEA

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ค Ceemeagain

https://www.facebook.com/Chatpawee/

เกี่ยวกับผู้จัดงาน

บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด เป็น Technology Promoter และผู้นำด้านอุตสาหกรรมการผลิตสื่อและการนำเสนอข่าวที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมผ่านทุกช่องทางของสื่อในประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) จัดทำกิจกรรมสัมมนารูปแบบใหม่ AI Virtual Seminar ภายใต้โครงการพัฒนาองค์ความรู้บุคลากรด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในรูปแบบออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนา ซึ่งเป็นบุคคลทั่วไป นักศึกษา และผู้ที่สนใจในเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ได้รับความรู้ และส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเอไอ โดยผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างจากสัมมนาทั่วไป และได้ร่วมถกประเด็น เพิ่มแนวคิด เปิดมุมมองด้าน AI เนื้อหาครอบคลุมกว่า 8 วงการ ซึ่งรวบรวมมาอยู่ในสารคดีทั้งหมด 6 ตอน เจาะลึกด้าน AI เพื่อสังคมไทยโดยเฉพาะ บริษัทยังมีการจัด Live Seminar ผ่านทางออนไลน์ พร้อมรวบรวมผู้เชี่ยวชาญและนักคิดตัวจริงด้านเอไอ มาให้ความรู้ และถกประเด็นสำคัญพร้อมกัน ในวันที่ 11 กันยายน 2563 ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้รู้ถึงแก่นของปัญหาที่ต้องได้รับแก้ไขในเทคโนโลยีเอไอ พร้อม upskill สำคัญ ที่จำเป็นในยุคอนาคต และร่วมกันสร้างคอมมิวนิตี้ด้านเอไอที่ยั่งยืนให้เกิดขึ้นในสังคมไทย


รายชื่อกูรูเทคโนโลยีเอไอ

ศาสตราจารย์ ดร. ธนารักษ์ ธีระมั่นคง

  • นายกสมาคมปัญญาประดิษฐ์
  • ผู้เชี่ยวชาญด้านการประมวลผลภาษาธรรมชาติ ปัญญาประดิษฐ์ การทำเหมืองข้อมูล การค้นคืนข้อมูล การทำเหมืองข้อความ การสกัดสารสนเทศ ระบบปฏิบัติการ

นาย กรกฎ เชาวะวณิช

นักวิจัย สถาบันวิจัยปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ดร. วินน์ วรวุฒิคุณชัย

ผู้ก่อตั้ง Botnoi และ Line API Expert (NLP)

พีพี พัทน์ ภัทรนุธาพร

  • นักศึกษาปริญญาเอกของ MIT MEDIA LAB
  • ผู้ร่วมก่อตั้งคลัสเตอร์วิจัยนวัตกรรมอนาคต FREAK Lab

Link ชมวีดีโอที่กำลังเผยแพร่ ทั้ง ช่องทาง Facebook และ Youtube

Facebook Playlist: https://www.facebook.com/watch/Chatpawee/287778015617120/

Link VDO จากทั้ง 2 ช่องทาง