Fitbit เปิดตัว Fitbit Sense นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นเรือธงหวังชิงตลาดจาก Apple Watch ชูจุดเด่นด้านวัดอัตราการเต้นของหัวใจ วัดความเครียด เริ่มวางขายกันยายนนี้

Fitbit Sense ชูจุดเด่นเรื่องของการวัดความเครียด สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด เนื่องจากทุกวันนี้คนส่วนใหญ่มักจะประสบภสวะเครียด มีเรื่องให้ปวดหัวเต็มไปหมด การรู้ตัวและจัดการกับความเครียดได้จะส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาว ซึ่ง Fitbit Sense นั้นจะใช้เช็นเซอร์ electrodermal activity (EDA) มาช่วยวัดอุณหภูมิของผิวหนัง ร่วมกับข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจจากเซ็นเซอร์ EKG และการหายใจ ประเมินออกมาเป็นคะแนนระดับความเครียดออกมา

ในส่วนของเซ็นเซอร์ EKG นั้นยังรอการอนุมัติจาก FDA ก่อนถึงจะเปิดใช้งานได้ เมื่อผ่านแล้วเราแค่ใช้นิ้วกดที่มุมเครื่องค้างไว้ 30 วินาทีก็จะวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจบอกออกมาให้รู้ทันที โดยเราสามารถดูผลการวัดได้ในแอป Fitbit รวมถึงส่งผลการตรวจเป็นไฟล์ PDF ส่งให้คุณหมอได้ด้วย

หน้าจอที่ให้มาเป็นจอ OLED มีไมโครโฟนและลำโพงในตัว สามารถโทรออกรับสายได้ มาพร้อม Google Assistant รองรับการสั่งงานด้วยเสียง ส่วนฟีเจอร์อื่นๆก็มี GPS ในตัว กันน้ำลึกได้ 50 เมตร แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 6 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้งซึ่งตัวแท่นชาร์จจะเป็นแท่นชาร์จคลิปแม่เหล็กแบบใหม่

สำหรับคนที่สนใจ Fitbit Sense ราคาอยู่ที่ 329 ดอลลาร์หรือประมาณ 10,325 บาทเท่านั้นโดยจะเริ่มวางขายในวันที่ 25 กันยายนนี้

ที่มา AndroidPolice