นอกจาก Gadget และเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกี่ยวกับสุขภาพที่ตบเท้าก้าวแสดงในงาน CES2021 ที่ผ่านมา มีสิ่งที่น่าสนใจและมีประโยชน์ต่อสุขภาพซึ่งเป็นสิ่งที่มนุษย์โลกกำลังให้ความสำคัญในขณะนี้สืบเนื่องมากจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีแอปพลิเคชันหนึ่งซึ่งมีความน่าสนใจมากและควรค่าแก่การดาวน์โหลดเอาไว้ในโทรศัพท์ เพราะแอปฯ นี้สามารถตรวจสุขภาพได้ เพียงแค่ถ่ายเซลฟี

Anura แอปพลิเคชัน ที่พัฒนาโดย NuraLogix จากเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา โดยแอปพลิเคชันมีความโดดเด่นอย่างมากตรงที่สามารถตรวจสุขภาพเบื้องต้นได้ภายใน 30 วินาที โดยจะมีการใช้การตรวจจับใบหน้าด้วยกล้องหน้า จากนั้นจะมีการยิงแสงที่เป็นคลื่นความถี่ยาวลงไปถึงใต้ชั้นผิวหน้าเพื่อทำการตรวจจับการไหลเวียนของเลือด  และ AI ก็จะทำการประมวลผลข้อมูลสุขภาพของได้อย่างรวดเร็ว ซึ่ง Anura สามารถวัดได้ตั้งแต่ Heart Rate, ความดันโลหิต, การหายใจ, ปอด, ดัชนีมวลกาย, ความเครียด และ Facial Skin Age

นอกจากนี้ยังสามารถ ประเมิณความเสี่ยงโรคหัวใจ หัวใจวาย เส้นเลือดสมองตีบ และประเมิณสุขภาพโดยรวมเป็นคะแนนได้โดยไม่ต้องพึ่ง Gadget หรืออุปกรณ์เสริมใด ๆ ช่วยเลย ซึ่งแอปพลิเคชัน Anura สามารถดาวน์โหลดฟรีได้แล้ววันนี้ทั้งใน iOS และ Android หากใครอยากรู้ว่าสุขภาพช่วงนี้เป็นยังไง มีโอกาสเสี่ยงติดโควิดหรือไม่ ก็ลองดาวน์โหลดมาใช้กันนะ