นอกจากกระจกกันรอยจะช่วยปกป้องหน้าจอแล้วยังแสดงตัวตนของผู้ใช้ด้วย และนี่คือกระจกกันรอยแบบใหม่ ซ่อนลวดลายเอาไว้ จะโชว์ให้เห็นเฉพาะตอนหน้าจอดับเท่านั้น

นี่คือกระจกกันรอยของค่าย Glassie ที่มีจุดเด่นตรงที่ลวดลายบนกระจกที่จะหายไปตอนที่หน้าจอติด ซึ่งเขาใช้กระบวนการผลิตที่มีชื่อเรียกว่า  “Phantom Printing” ด้วยการใช้กระจกสามชั้น มีการเพิ่มลวดลายลงไปได้บนกระจกชั้นกลาง ซึ่งลายนี้จะปรากฎขึ้นมาตอนที่จอดับสนิทเท่านั้น เวลาใช้งานทั่วไปจะไม่มีลายมารบกวนสายตา

ที่น่าสนใจคือเราสามารถเลือกลายที่ชอบพิมพ์ลงไปได้หมด ไม่ว่าจะเป็นข้อความ ภาพถ่าย ภาพวาดในรูปแบบของแพตเทิร์นโมโนโครมด้วยกระบวนการ infusing ที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้น

ส่วนกระจกอีกสองชั้นที่เหลือนั้นจะมีหน้าที่เพิ่มความแข็งแรงทนทาน ป้องกันการขีดข่วน ป้องกันหน้าจอแตก พร้อมเคลือบด้วยสารป้องกันแบคทีเรียด้วยการผสมระหว่างประจุทองแดงและเงิน ป้องกันแบคทีเรียได้ถึง 99.9% (แต่ยังไม่สามารถฆ่าเชื้อโควิด 19 ได้)

ส่วนสมาร์ตโฟนที่รองรับตอนนี้จะเป็น iPhone 11 รุ่นก่อนส่วนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 40 ดอลลาร์หรือประมาณ 1200 บาท สำหรับคนที่สนใจ สามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ผ่านเว็บของ Glassie ซึ่งในช่วงเปิดตัวนั้นสามารถเลือกพิมพ์ข้อความได้เท่านั้น โดยจะมีข้อความ 4 รูปแบบก่อน ส่วนรูปแบบอื่นจะตามมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ส่วนในอนาคตเขาวางแผนที่จะเปิดให้อัปโหลดส่งรูปที่ต้องการไปพิมพ์ได้

ที่มา Gizmodo