ตอนนี้หลายคนทำงานนอกบ้านกันมากขึ้น แต่การทำงานตามร้านกาแฟหรือ Co-working space ก็มีประเด็นเรื่องของความเป็นส่วนตัวเพราะคนข้างๆอาจจะเห็นว่าเราเปิดอะไรบนหน้าจออยู่ เพื่อแก้ปัญหานี้ทาง Kensington จึงได้เปิดตัวแผงหน้าจอติด Macboook Pro กันคนแอบดู

แผงหน้าจอนี้มีชื่อว่า MagPro Elite Magnetic Privacy Screen เป็นแผงจอที่มาพร้อมคลิปแม่เหล็ก ออกแบบมาสำหรับ MacBook Pro รุ่นใหม่หน้าจอ 14 นิ้วและ 16 นิ้ว พร้อมเจาะช่องเว้นสำหรับรอยบากหน้าจอ  เมื่อติดไปแล้วจะบีบมุมมองหน้าจอให้เหลือแค่ 30 องศาเท่านั้น หมายความว่าหากเราไม่มองหน้าจอตรงๆก็จะไม่เห็นสิ่งที่อยู่บนหน้าจอ ป้องกันไม่ให้คนที่นั่งข้างๆมาแอบดูว่าเรากำลังทำงานหรือดูเนื้อหาอะไรอยู่

จุดเด่นของ MagPro Elite Magnetic Privacy Screen คือ คลิปแม่เหล็กที่ช่วยให้ติดและถอดออกจากหน้าจอ Macbook ได้ง่าย เวลาที่อยู่บ้านไม่จำเป็นต้องใช้งานก็ถอดเก็บไว้ โดยไม่ทิ้งคราบกาวเหมือนแบนด์อื่นๆ แถมมันยังมีความบางเฉียบเหมือนแผ่นกันรอยติดหน้าจอ ทำให้เวลาพับหน้าจอก็แบนสนิท ไม่มีช่องว่างให้เห็น

นอกจากนั้นมันยังสามารถใช้งานได้ทั้งสองด้าน ไม่ต้องกังวลว่าจะติดผิดด้านแล้วใช้งานไม่ได้ แถมด้านหน้าด้านหลังจะมีผิวสัมผัสต่างกัน โดยฝั่งนึงจะเป็นแบบด้าน ส่วนอีกฝั่งจะเป็นแบบเงา เลือกใช้ได้ตามความชอบของแต่ละคน

สำหรับคนที่สนใจสนนราคาขายอยู่ที่ 65 ดอลลาร์หรือประมาณ 2,160 บาทเท่านั้น สามารถสั่งซื้อได้โดยตรวจจากเว็บ Kensington ได้เลยค่ะ

ที่มา Ubergizmo