หลังจากที่ Elon Musk ทุ่มเงินซื้อบิทคอยน์เป็นจำนวนสูงถึง 1,500 ล้านดอลลาร์ ทำให้มูลค่าของบิทคอยน์ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ รวมถึงบอกใบ้ว่าในอนาคตเราจะซื้อ Tesla ด้วย bitcoin ได้

Tesla

Tesla ได้แจ้งในรายงานประจำปีกับหน่วยงานกำกับหลักทรัพย์ พร้อมเผยการลงทุนครั้งใหม่ในเงินสกุลดิจิทัลบิทคอยน์สูงถึง 1,500 ล้านดอลลาร์  รวมถึงกล่าวว่าจะรอบรับการชำระเงินผลิตภัณฑ์ของ Tesla ด้วยบิทคอยน์ได้ในอนาคตอันใกล้นี้

ทางฝั่งสาวกของ Tesla เองก็สนับหนุนให้ทาง  Elon Musk เริ่มเปิดให้ชำระด้วยบิทคอยน์เมื่อไม่นานมากนี้ หลังจากที่เขาทวีตเกี่ยวเงินสกุลดิจิทัลบนทวิตเตอร์ พร้อมเพิ่มแฮชแท็ก #bitcoin บนรายละเอียดโปรไฟล์ของเขา รวมถึงมีการทวีตสนับสนุน Dogecoin ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้มูลค่าของเงินดิจิทัลสกุลนี้พุ่งสูงขึ้น

เมื่อข่าวการลงทุนครั้งนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ส่งผลให้มูลค่าของบิทคอยน์พุ่งสูงขึ้นมากกว่า 43,000 ดอลลาร์ เรียกว่าทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากเดิมที่ค่อยๆเพิ่มขึ้นทีละน้อยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

นอกจากข่าวการลงทุนในบิทคอยนืแล้ว ยังมีการเผยรายละเอียดของ Tesla Model S โฉมใหม่ นับเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่นับตั้งแต่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2012 โดยจะเริ่มวางขายในเดือนมีนาคมนี้โดยจะปรับดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอกภายใน และมีรุ่นที่วิ่งได้ไกล 520 ไมล์

ที่มา The Verge