ดีลรถยนต์อัตโนมัติ Apple Car ส่อแววล่ม

หลังจากที่มีข่าวรายงานว่า Apple และ KIA (บริษัทลูกของ Hyundai) ได้ทำความตกลงเจราจาขั้นต้นการผลิต Apple Car เรียบร้อยจนหุ้นทะยานขึ้นหลายสิบเปอร์เซนต์ในช่วงเวลาสั้น ๆ ตอนนี้ก็ได้มีการเปิดเผยจากฝั่ง Hyundai แล้วว่าขณะนี้ไม่ได้อยู่ในระหว่างการเจรจาพัฒนารถยนต์อัตโนมัติกับ Apple แล้วแต่อย่างใด
ซึ่งส่วนนี้ก็สร้างความตกอกตกใจให้หลายคนไม่น้อยเพราะก่อนหน้านี้มีข่าวถึงขั้นว่าการเจรจาใกล้ได้ข้อสรุปไปจนถึงโรงงานที่ใช้ผลิต Apple Car แล้วด้วยซ้ำ และนอกจากนี้ทาง Hyundai ยังได้มีการเปิดเยอีกว่าเขาได้รับข้อเสนอจากหลายบริษัทเพื่อร่วมกันพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าแต่เขายังไม่ได้มีการตัดสินใจใด ๆ ในเรื่องนี้
ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ทาง KIA MOTORS ได้เคยออกมาเปิดเผยถึงการเจราจาผลิตรถยนต์กับ Apple ในครั้งนั้นไม่ได้หมายถึง Apple แต่อย่างใด…

Hyundai และ KIA MOTORS หุ้นร่วง
จากกรณีแถลงปฏิเสธดีล Apple Car 

ถึงการแถลงในครั้งนี้จากทั้ง Hyundai และ KIA MOTORS จะสร้างความฉงนให้หลายคนไม่น้อย แต่ก็คงเป็นส่วนที่เขาชี้แจงอย่างเปิดเผยได้ในตอนนี้ว่าไม่ได้มีการดีลกับ Apple อีกต่อไปแล้วในขณะนี้ ซึ่งผลจากการแถลงนี้ทำให้ราคาหุ้นของ Hyundai ร่วงลงอย่างหนักถึง 4.41% และ KIA MOTORS ที่เป็นบริษัทแม่ตกลงมากถึง 11.82%
อ้างอิง : CNBC