ผู้พัฒนาแอป Clubhouse ออกมาเผยว่า แอปเวอร์ชันแอนดรอยด์นั้นยังต้องใช้เวลาพัฒนาอีกหลายเดือนกว่าจะใช้งานได้

การที่ Clubhouse ขยับสู่ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์นั้นถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการเข้าถึงผู้ใช้จำนวนมาก ก่อนหน้านี้ทางผู้พัฒนาประกาศในหน้าบล็อกเพียงแค่ว่าแอปเวอร์ชันแอนดรอยด์จะตามมาใน “เร็วๆนี้” แต่ยังไม่ระบุว่าเมื่อไหร่

ในงาน Townhall ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทาง Paul Davison ผู้ร่วมก่อตั้ง Clubhouse ออกมาเปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังทำงานอย่างหนักในการพัฒนาแอปเวอร์ชันแอนดรอยด์ แต่ยังต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน คาดว่าจะปล่อยได้ในช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิหรือต้นฤดูร้อนของปีนี้ (ราวๆมิถุนายนถึงกรกฎาคม) แต่ยิ่งเปิดตัวช้าเท่าไหร่ คู่แข่งรายใหญ่ของ Clubhouse อย่าง Twitter Spaces ก็ยิ่งได้ประโยชน์ เพราะจะสามารถแย่งฐานผู้ใช้ได้ก่อน ซึ่ง Twitter Spaces ได้เปิดทดสอบใช้งานจริงแล้ว ก่อนที่จะวางแผนให้เปิดใช้งานได้ทุกคนในเดือนเมษายนนี้

ทาง Davison ให้เหตุผลว่า การขยายไปสู่ตลาดที่มีผู้ใช้มากขึ้นอย่างแอนดรอยด์นั้นค่อยเป็นค่อยไป ยิ่งผู้ใช้มากขึ้นอาจจะส่งผลกระทบต่อประสบการณ์การใช้งานได้ รวมถึงผู้ใช้เองก็อยากให้เห็นคอนเทนท์ในภาษาอื่นๆบนหน้าฟีดมากขึ้น เป็นต้น นั่นหมายความว่าทาง Clubhouse เองก็ต้องวางแผนปรับปรุงหลายๆอย่าง เช่น หน้าฟีดกิจกรรม, เครื่องมือในการควบคุมการแจ้งเตือน รวมถึงฟีเจอร์ที่เจาะจงความชื่นชอบของแต่ละคนมากขึ้น รวมถึงการขยายให้แอปเข้าถึงคนจำนวนมากได้ ซึ่งเขาอยากให้แอปนี้เปิดกว้างสำหรับทุกคน เพราะมีเหล่าครีเอเตอร์มากมายที่เข้ามาใช้งาน สื่อสารกับผู้ฟังที่อยู่ทุกที่บนโลก

ที่มา TechCrunch