แอปหาคู่ส่วนใหญ่นั้นจะเน้นโชว์รูปถ่ายและโปรไฟล์ของอีกฝ่าย ถ้าเราถูกใจค่อยคุยต่อ แต่หลายครั้งก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราคิดเพราะเราไม่ได้รู้นิสัยใจคอการพูดคุย ทาง NPE Team ของ Facebook จึงซุ่มพัฒนาแอปหาคู่ชื่อว่า Sparked เปิดให้ผู้ใช้คุยผ่านวิดีโอคอลเพื่อศึกษาอีกฝ่ายได้มากขึ้น

แอปนี้ชูจุดเด่นคือการเป็นการเดทผ่านวิดีโอใช้งานได้ฟรี โดยไม่มีการเปิดเผยโปรไฟล์ของอีกฝั่ง รวมถึงไม่สามารถส่งข้อความส่วนตัวไปหากันได้ ในช่วงแรกนั้นจะเปิดให้ทดลองผ่านเว็บไซต์ก่อน ยังไม่มีการปล่อยแอปให้โหลดใน iOS หรือ Android โดยเปิดให้ทดสอบในผู้ใช้กลุ่มเล็กๆก่อน

เราจะต้องสร้างบัญชีโดยการผูกกับบัญชี Facebook ของเราก่อนถึงจะใช้งานได้ ส่วนการเดทนั้นนั้นเราจะสามารถคุยผ่านวิดีโอคอลกับคนที่เราสนใจได้เป็นเวลา 4 นาที ถ้าหากถูกใจจะสามารถนัดเดทออนไลน์ได้อีกครั้งเป็นเวลา 10 นาทีเพื่อให้สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ อย่างเช่นช่องทางการติดต่อ Instagram, iMessage หรือ email

ที่มาของแอปนี้ก็คือกระแสแอปเดทผ่านวิดีโอเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ที่คนไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ รวมถึงความพยายามในการหาวิธีใหม่ๆในการค้นหาคู่เดทที่ตรงใจมากขึ้น

ที่มา The Verge