Google ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่บน Google Assistant และบริการต่างๆช่วยให้เราใช้ชีวิตสะดวกขึ้น หนึ่งในนั้นคือเหมาะสำหรับคนขี้ลืมไม่รู้ว่าวางมือถือไว้ไหน ให้มือถือส่งเสียงบอกตำแหน่งได้

1) ตามหามือถือถือ

ปกติแล้วบัญชี Google นั้นจะเชื่อมโยงกันทุกอุปกรณ์อยู่แล้ว ถ้าเราลืมไม่รู้ว่าวางมือถือเอาไว้ตรงไหน ให้เราสั่งงาน Google Assistant บนลำโพงอัจฉริยะว่า “Hey Google, find my phone” จากนั้นมือถือของเราจะสั่นพร้อมส่งเสียงบอกตำแหน่งให้รู้ บน iPhone ก็สามารถใช้งานได้เหมือนกัน โดยเราจะต้องลงแอป Google Home ก่อน ข้อดีก็คือแม้เราจะปิดเสียงหรือตั้งโหมด Do Not Disturb เอาไว้ก็สามารถส่งเสียงได้

2) สั่งอาหารผ่านออนไลน์ง่ายขึ้น

ก่อนอื่นให้เราเข้าไปค้นหาร้านอาหารที่ต้องการผ่านแอป Google บน Android จากนั้นเลือกว่าจะสั่งออนไลน์หรือสั่งล่วงหน้าแล้วค่อยไปรับที่ร้าน จากนั้นเลือกเมนูที่ต้องการแล้วกดคิดเงิน  Google Assistant จะกรอกรายละเอียดที่อยู่ เบอร์ติดต่อและการจ่ายเงินให้อัตโนมัติ จากข้อมูลที่เราเซฟไว้ใน Google Pay และ sync กับ Chrome Autofill ในช่วงเปิดตัวจะใช้งานได้เฉพาะบางร้านในสหรัฐอเมริกาก่อน

3) ตั้งเวลา Routines บนอุปกรณ์ smart home

เราสามารถตั้งเวลา Routines อ้างอิงพิกัดที่เราอยู่ เช่น เปิดปิดไฟตามพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก

นอกจากนั้น เรายังตั้งค่าให้  Assistant Routines สามารถทำงานหลายๆอย่างพร้อมกัน เพียงเราสั่งด้วยคำสั่งเดียว รวมถึงตั้งไอคอนคำสัดลัด Routines บนหน้าจอได้ด้วยสำหรับคำสั่งที่เราใช้เป็นประจำ

ที่มา Google