ใครที่กำลังมีปัญหาการไดคัทภาพ อยากลบพื้นหลังรกๆออกให้เหลือแต่ตัวเราคนเดียว แต่จะเปิด Photoshop หรือโปรแกรมอื่นก็ทำไม่เป็น วันนี้เรามีแอปนึงมานำเสนอ ลบส่วนเกินในภาพออกง่ายๆเพียงแค่กดครอบทำได้ผ่านมือถือและ Mac แอปนี้มีชื่อว่า Scan Thing


Scan Thing ทำได้หลายอย่างเริ่มตั้งแต่ ฟีเจอร์ที่1  Objects ใครอยากเอาตัวเองออกมาจากฉากหลังแบบเนียนๆ เลือกตรงคำว่า Objects แล้วกดถ่ายรูปที่ต้องการ หรือจะเซลฟี่ตัวเอง ถ่ายรูปคนเดี่ยวๆเลยก็ได้ ถ่ายได้ทั้งคน สัตว์ สิ่งของ  ต้นไม้ใบหญ้า จากนั้นแอปก็จะไดคัทรูปออกมาให้เราแบบง่ายๆเพียงไม่กี่วินาที ไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์ png ที่ไดคัทพื้นหลังมาให้เรียบร้อย ใครมีรูปในมือถือก็แค่กดเลือกรูปในอัลบั้มก็สามารถหยิบขึ้นมาไดคัทได้เหมือนกัน ใครอยากแชร์เข้าเมล ส่งเข้าไลน์ หรือลง Instagram ก็ส่งได้หมด

ฟีเจอร์ที่2 ชื่อว่า Text แค่ส่องไปที่ข้อความบนหนังสือ หรือสิ่งของต่างๆ สามารถสแกนเอาข้อความออกมาให้เราได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ ตอนนี้รองรับเพียง 8 ภาษา คือ อารบิก,อังกฤษ,จีน,ฝรั่งเศส,เยอรมัน,อิตาลี,โปรตุเกสและสเปน ยังไม่รองรับภาษาไทยค่ะ

ฟีเจอร์สุดท้าย ขอเรียกว่า Scan แล้วกันค่ะฟีเจอร์นี้เหมาะกับคนที่ต้องการถ่ายเอกสาร ส่งสำเนาไปใช้ในธุรกรรมต่างๆเพียงแค่ยกมือถือส่องไปที่บัตรประชาชนหรือเอกสารที่ต้องการทำสำเนาแล้วกดถ่ายหรือจะปรับขยับไซส์เองก็ได้เหมือนกัน แค่นี้ก็เรียบร้อย สามารถเลือกสีเป็น Grayscale,Color,
Black&WhiteหรือPhoto ก็ได้ เลือกเซฟเป็น PDF ได้เลย

Scan Thing ใช้งานได้บน iOS,iPadOS และ MacOS เท่านั้นนะคะ ใครสนใจอยากลองเล่นก็สามารถไปดาวน์โหลดเวอร์ชั่นฟรีมาลองใช้กันดูก่อนได้
แต่ขอบอกก่อนว่า ตัวแอปฟรีจะกดเล่นได้ไม่กี่ครั้งนะคะ จากนั้นตัวแอปก็จะบังคับให้เราซื้อ แอปนี้ราคาอยู่ที่ 149 บาท ใครที่ใช้ไดคัทบ่อยๆ ก็ถือว่าคุ้ม