บอกเลยว่าหูฟังตัวใหม่ของ Marshall ที่เพิ่งเปิดตัวไปด้วยกัน 2 รุ่นคือ Minor III และ Motif A.N.C. เห็นแล้วกระเป๋าตังค์ในมือนี่สั่นเลย! เพราะมันเท่โดนใจเหลือเกิน ทั้งตัวหูฟังสีดำสลักตัวอักษร M สีขาว ไหนจะตัวเคสหนังสีดำอีก ของมันต้องมีแล้ว

มาเริ่มที่ตัว Minor III ก่อน จะว่าไปหน้าตามันคุ้น ๆ มั้ยนะ มีความคล้าย AirPods อยู่น้าาาา

Minor III มีไดรเวอร์ขนาด 12 มม. ที่ปรับแต่งมาเพื่อให้เสียงที่ดังและคมชัดเป็นเอกลักษณ์ของ Marshall มาพร้อมกับระบบควบคุมแบบสัมผัส จะเพิ่มเสียง ลดเสียง เล่นเพลงหรือโทรควบคุมได้หมด การถอดและใส่หูฟังจะเป็นการเล่นหรือหยุดเล่นอัตโนมัติด้วย มีมาตรฐานการกันน้ำที่ผ่านการรับรอง IPX4 แต่รุ่นนี้จะไม่มีระบบตัดเสียงรบกวนมาให้

ชาร์จครั้งเดียวใช้งานหูฟังได้นานถึง 5 ชั่วโมง และจะอยู่ได้นานเพิ่มอีก 20 ชั่วโมงถ้าชาร์จจากเคสชาร์จที่ให้มา รวมเวลาแล้วเล่นได้ทั้งหมด 25 ชั่วโมง ตัวเคสสามารถชาร์จโดยใช้สาย USB-C หรือจะวางบนแท่นชาร์จแบบไร้สายที่รองรับ Qi ก็ได้

ตัวต่อมา Motif A.N.C. ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นหูฟังไร้สายรุ่นแรกของ Marshall ที่มีระบบตัดเสียงรบกวน (Active Noise Cancelling) ลองดูหน้าตาอีกรอบก็คุ้น ๆ อีกแล้วน้าาาา คล้าย AirPods Pro อยู่นะ

Motif ANC มีไดรเวอร์ขนาด 6 มม. ฟีเจอร์ A.N.C. สามารถปรับแต่งได้ กำหนดระดับการตัดเสียงรบกวนและความโปร่งใสได้เอง เพราะบางคนก็ไม่ชอบที่ตัดเสียงรบกวนจนไม่ได้ยินเสียงรอบนอก อารมณ์เหมือนคนหูดับ ซึ่งตรงนี้น่าสนใจมาก

และตัวหูฟังมีมาตรฐานกันน้ำที่ผ่านการรับรอง IPX5 และเคสชาร์จที่ป้องกันรอยขีดข่วนตามมาตรฐาน IPX4 ซึ่งตัวหูฟังแต่ละข้างสามารถใช้งานได้นานถึง 4.5 ชั่วโมงพร้อมระบบ A.N.C. และจะอยู่ได้นานเพิ่มอีก 20 ชั่วโมงถ้าชาร์จจากเคสชาร์จที่ให้มา

สวนโดนใจขนาดนี้ ราคาเท่าไหร่กัน รุ่น Minor III ราคาอยู่ที่ 129 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,200 บาท ส่วน  Motif A.N.C. อยู่ที่ 199 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,500 บาท แต่จะบอกว่าเปิดตัวมาได้วันเดียวหน้าเว็บคือ OUT OF STOCK ไปแล้วนะจ๊ะ นี่ขนาดแค่พรีออเดอร์นะ ใครอยากได้ต้องรอหน่อย วันวางขายจริงวันที่ 30 กันยายน ไม่รู้จะมีมาเพิ่มมั้ยน้าาาา