หลายคนชอบแต่งเคสพีซีให้น่าใช้ยิ่งขึ้น บางคนก็สั่งทำเป็นโมเดลที่ต้องการ บางคนติดไป RGB เพิ่มสีสัน ส่วนใครที่ขี้เบื่อขอแนะนำเคสจาก Showcase PC  ที่สามารถแสดงภาพโฮโลแกรมสามมิติได้

ตัวเคสนั้นเผยโฉมให้เห็นในงาน CES 2022 โดยจะมีสองรุ่นให้เลือกคือ รุ่น “Solo” และ “Dual” ซึ่งจะแสดงภาพโฮโลแกรมได้ในจำนวนที่ต่างกัน ซึ่งจะมีการฉายภาพโฮโลแกรมไปยังแผงกระจกที่อยู่ด้านข้างและด้านบนของตัวเคส ซึ่ง รุ่น “Solo” จะฉายภาพได้แค่ด้านข้าง ส่วนรุ่น Dual จะฉายภาพด้านบนได้ด้วย

ภาพโฮโลแรมนั้นจะถูกสร้างด้วยพัดลม ทื่ประกอบด้วยหลอดไฟ  LED กว่า 224 ดวงติดไว้ที่ใบพัด เมื่อหมนุด้วยความเร็วก็จะทำให้กลายเป็นภาพสามมิติขึ้นมา ส่วนภาพที่สาธิตให้เห็นในงาน CES มีตั้งแต่ใบหน้าคน ใบหน้าสัตว์ จานบิน ซึ่งมองแล้วเหมือนลอยอยู่นอกเคสเลยค่ะ แต่ก็ยังมีภาพกระตุกให้เห็นบ้าง รวมถึงแสงสว่างอาจจะจ้าเกินไป แต่คุณภาพโดยรวมถือว่าค่อนข้างดี

ส่วนใบพัดนั้นจะมาพร้อม พื้นที่เก็บข้อมูล 8GB เพื่อเก็บข้อมมูลภาพที่ใช้แสดง สามารถควบคุมผ่านรีโมทคอนโทรล ส่วนในอนาคตจะเพิ่มให้รองรับการสั่งงานผ่าน Wi-Fi ได้ด้วย

ส่วนข้อเสียคือ ตัวพัดลมนั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ทำให้ต้องใช้พื้นที่ภายในเคสค่อนข้างมาก

สำหรับคนที่สนใจนั้น Showcase PC Solo Hologram ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 300 ดอลลาร์หรือประมาณ 9,970 บาท เริ่มวางขายเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนรุ่น Dual Hologram ราคาเริ่มต้นที่ 450 ดอลลาร์ วางขายช่วงเดือนธันวาคม

ที่มา aroged