ตำรวจที่เมือง แซน แอนโทนิโอ้ ที่รัฐเท็กซัส ได้เตือนผู้คนที่จ่ายค่าจอดรถด้วยการแสกนจ่ายผ่าน QR Code เนื่องจากมีมิจฉาชีพ หลายคนได้นำ QR Code ปลอมไปแปะทับ และมีผู้ใช้งานหลายคน เผลอโอนเงินไปให้มิจฉาชีพถึงหลายครั้ง

ซึ้งทางเจ้าหน้าที่ได้ออกไปสำรวจตู้จ่ายค่าจอดรถในหลายๆจุด แล้วพบเจอ QR Code ปลอมติดอยู่มากกว่าร้อยตู้ และทางสำนักงานข่าวช่อง Fox 7 Austin ก็ได้รายงานว่า พวกเค้าลองไปสำรวจดูด้วยตัวเองกว่า 900 แห่ง และเจอ QC Code ปลอมไป 29 แห่ง

โดย QR Code ปลอมนี้ เมื่อสแกนไปแล้วจะพาผู้สแกนไปที่เว็บที่ทำเป็นระบบการจ่ายเงิน “Quick Pay Parking” เว็บ passportlab.xyz ที่ขณะนี้ เว็บได้ถูกปิดลงไปแล้ว แต่ทางตำรวจยังไม่ทราบจำนวนที่แน่นชัดว่ามีคนที่ถูกหลอกการโอนเงินไปแล้วกี่ครั้ง

อย่างไรก็ตามทางตำรวจกล่าวว่า จะทำการตรวจสอบหา QR Code ปลอมนี้ต่อไปเรื่อยๆ และแนะนำว่า หากผู้ใช้รู้สึกไม่สบายใจในการสแกนจ่ายค่าที่จอดรถด้วย QR Code ผู้ใช้งานยังสามารถจ่ายโดยวิธีอื่นๆได้ เช่นใช้การหยอดเหรียญ หรือใช้การจ่ายผ่านบัตรเครดิต นอกจากนี้ยังมีการจ่ายผ่านแอป ชื่อว่าแอป ATX mobile payment ด้วยอีกทาง

ทางตำรวจยังแนะนำให้ผู้ที่พบเห็น QR Code ปลอม หรือพบเห็นบุคคลที่ไม่ใช้เจ้าหน้าที่มาทำการแปะ หรืองัดแงะตู้จ่ายเงิน ให้รีบแจ้งกับทางตำรวจได้ โดยการโทรเบอร์ 911 (เบอร์ตำรวจของประเทศสหรัฐอเมริกา) เพื่อที่ทางตำรวจจะได้ทำการแก้ไข่ และสอบสวนตามหามิชฉาชีพต่อไป

ถึงแม้ว่าการปลอมแปลง QR Code ในครั้งนี้ จะมุ้งเป้าไปยังการสแกนจ่ายค่าที่จอดรถในรัฐเท็กซัส แต่การปลอมแปลง QR Code แบบนี้ก็สามารถนำมาหลอกใช้ได้กับการสแกนจ่ายอื่นๆได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้ใช้การสแกนจ่ายหลายๆคนควรระมัดระวัง