Tiktok เรียกว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มาแรง จนหลายบริษัทต้องออกฟีเจอร์แบบเดียวออกมาสู้ แต่ก็ยังไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร เมื่อเห็นคู่แข่งมาแรงดีนักก็เข้าร่วมซะเลย ล่าสุดทาง Facebook ได้เปิดบัญชี TikTok ของตัวเองเรียบร้อยแล้ว แถมยังได้รับเครื่องหมายยืนยันว่าเป็นของแท้แน่นอน

คนที่พบเรื่องนี้เป็นคนแรกๆคือ Matt Navarra. ที่ปรึกษาด้านสังคมออนไลน์ ซึ่งบังเอิยพบบัญชีของ Facebook บน TikTok แถมยังมีตราสัญลักษณ์สีฟ้าผ่านการยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งบัญชีนี้ยังไม่มีการโพสต์คอนเทนท์อะไรทั้งนั้นทำให้คนสงสัยว่านี่บัญชีจริงรึเปล่า ส่วนคำบรรยายระบุไว้ดังนี้ “We believe people can do more together, than alone.”  หรือแปลง่ายๆว่า ทำอะไรร่วมกันย่อมดีกว่าทำด้วยตัวคนเดียว นอกจากนั้นยังมีลิงก์ไปดาวน์โหลดแอป Facebook บน Google Play ด้วย

ล่าสุดทา Facebook ออกมายืนยันแล้วว่าบัญชีนี้เป็นของจริงซึ่งเขาบอกว่าทางแบรนด์นั้นพยายามใช้ประโยชน์จากช่องทางที่หลากหลาย รวมถึงสื่อสังคมออนไลน์ของเราเพื่อเข้าถึงผู้ครที่ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการทุกวัน ความตั้งใจก็คือ การสร้างการมีตัวตนและสร้างชุมชนบนแพลตฟอร์มอื่นๆอย่าง TikTok

คาดว่ากลุ่ม Gen Z บน TikTok  น่าจะเป็นเป้าหมายหลักเพราะผู้ใช้กลุ่มนี้บน Facebook นั้นแทบจะไม่โตเลย แถมยอดการใช้งานประจำรายเดือนยังลดลงอีกด้วย นอกจากนั้นแบรนด์สินค้าต่างๆยังเลือกใช้ TikTok เป็นช่องทางการตลาดใหม่ด้วยการสื่อสารผ่านคลิปวิดีโอสั้น

ส่วนทาง Facebook เองก็ยังไม่เปิดเผยแผนการณ์ว่าจะเดินหน้าต่อยังไง จะลงคอนเทนท์แบบไหน หรือจะมีโฆษณารึเปล่า

ที่มา https://techcrunch.com/2022/03/15/well-facebook-has-a-tiktok-now/