สถานการณ์โควิดส่งผลกระทบหนัก งานหายากขึ้น บางธุรกิจปิดตัว บางธุรกิจเลย์ออฟพนักงาน ต้องลดขนาดธุรกิจให้อยู่รอด บางตำแหน่งงานที่ไม่จำเป็นหรือรอได้ก็ชะลอการจ้างคนใหม่ไปก่อน จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติพบว่าสถานการณ์ยังน่าห่วง ไตรมาสแรกของปีนี้อัตราการว่างงานของไทยเพิ่มขึ้น 3% เทียบกับปีที่ผ่านมา

หลายธุรกิจปรับตัวยกใหญ่ Disrupt ด้วยเทคโนโลยี เพื่อให้อยู่รอดและเติบโตได้ท่ามกลางวิกฤต บางตำแหน่งที่ไม่ต้องใช้ทักษะมากมายถูกแทนที่ด้วยระบบอัตโนมัติ ทำงานซ้ำๆได้ไม่ตกหล่น ไม่มีบ่น ไม่อู้งาน แถมยังอัปเกรดความเชี่ยวชาญได้เหมือนคน ยิ่งทำให้เด็กจบใหม่ ยังไม่มีทักษะ เริ่มตกที่นั่งลำบาก

ในขณะที่เด็กจบใหม่มีจำนวนเท่าเดิม แต่ตำแหน่งงานน้อยลงทำให้การแข่งขันสูงขึ้น เรากำลังเข้าสู่ยุคที่งานเลือกคน ต้องได้คนที่มีความรู้ความสามารถที่ต้องการจริงๆมาเติมเต็มส่วนที่องค์กรขาดไป แล้วเด็กจบใหม่ต้องรับมืออย่างไร

ทุกวิกฤตย่อมมีโอกาส

หลายองค์กรทั้งภาครับและเอกชนเองก็พยายามช่วยแก้ปัญหานี้ หนึ่งในนั้นก็คือ True Digital Park ศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่มีหนึ่งในภารกิจหลักคือ ส่งเสริมการอัปสกิลด้านดิจิทัลให้กับคนไทย เพิ่มความรู้และทักษะใหม่ที่องค์กรและตลาดแรงงานต้องการ โดยมีเป้าหมายในการสร้าง Talent จำนวน 1 ล้านคน ภายในปี 2025 ให้กับประเทศไทย

เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับคนรุ่นใหม่จึงได้จับมือกับ ConNEXT แพลตฟอร์มเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่และตัวกลางเชื่อมคนรุ่นใหม่กับองค์กร ร่วมกันจัดงาน “Tech ConNEXT Job Fair 2022 Connecting Your Next Opportunities” งานที่จะเชื่อมทุกโอกาสให้กับเด็กจบใหม่ วันที่ 7-9 กรกฎาคมนี้ บริเวณ ชั้น 6 และ 7 True Digital Park  BTS ปุณณวิถี โดยมีกิจกรรมน่าสนใจดังนี้

ConNEXT Your Opportunities  เชื่อมต่อทุกโอกาสด้วยการเชื่อมคนรุ่นใหม่กับองค์กร

งานนี้จะเป็นเหมือนการเปิดกว้างด้านโอกาสให้ทั้งนักศึกษาจบใหม่ คนที่เพิ่งเริ่มวัยเริ่มทำงาน คนที่อยากเปลี่ยนสายอาชีพ จนไปถึงผู้ว่างงาน ที่สนใจสายงานด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี ได้เลือกสมัครงานในตำแหน่งที่ใช่ กับองค์กรที่ถูกใจตามเป้าหมายของตัวเอง 

ภายในงานจะรวมตัวขององค์กรชั้นนำ  รวบรวมแหล่งงานคุณภาพจากบริษัทชั้นนำทุกสาขาอาชีพที่เป็นที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสายเทคโนโลยี การตลาด, Data Science ฯลฯ พร้อมตำแหน่งงานมากมายกว่า 1,500 ตำแหน่ง ฝั่งขององค์กรได้มีโอกาสเฟ้นหาเพื่อนร่วมงานในแบบที่องค์กรกำลังตามหา 

TECH ConNEXT Talk สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ 

ส่วนใครที่อยากได้แรงบันดาลใจไปพัฒนาตัวเองด้านการทำงานให้ดีขึ้น งานนี้ก็มีกูรูตัวจริง จากหลายหลายสาชาอาชีพที่ประสบความสำเร็จในโลกการทำงาน มาร่วมแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์และสร้างแรงบรรดาลใจใหม่ๆ ปลุกไฟในตัวให้แรงขึ้น ผ่าน 4 เซสชั่นที่คนรุ่นใหม่ไม่ควรพลาด  ไม่ว่าจะเป็น Skills, Inspiration, Career Talk และ Company Culture 

Highlight Speakers

  • คุณธนชาติ ศิริภัทราชัย และ คุณวิชัย มาตกุล จาก Salmon House 
  • คุณชญาน์ทัต วงศ์มณี (ท้อฟฟี่ แบรดชอว์)
  • คุณอรรถกร รัตนารมย์ (กานต์) ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร Bearhouse / Sunsu / Bearhug 
  • คุณวรา ตั้งทัศนา (นายทีม) เจ้าของช่อง Slang A-ho-lic
  • คุณอรวี สมิทธิผล ผู้ร่วมก่อตั้ง Content Shifu และ Magnetolabs
  • คุณไชยณัฐ สัจจะปรเมษฐ (บองเต่า) กรรมการผู้จัดการ Rabbit’s Tale และผู้ดำเนินรายการ I HATE MY JOB
  • คุณจักรกฤต โยมพยอม (ครูทอม คำไทย)​  นักแสดง พิธีกร นักเขียน podcaster และผู้ร่วมก่อตั้ง สำนักพิมพ์อะโวคาโดบุ๊กส์
  • คุณกษิดิศ สตางค์มงคล (ทอย) นักวิเคราะห์ข้อมูล จาก Data Rockie
  • คุณสิทธิพล พรรณวิไล (หนูเนย) เจ้าของบล็อก nuuneoi.com

Networking & Interviewing Zone 

เด็กจบใหม่หลายคนพลาดงานในฝันแบบน่าเสียดายเพราะไม่ผ่านสัมภาษณ์ เนื่องจากไม่มีประสบการณ์ไม่รู้จะต้องเตรียมตัวอย่างไร พอเจอความกดดันก็ทำตัวไม่ถูก

งานนี้เปิดโอกาสให้เราได้ลองสัมภาษณ์งานจริง ถามจริงตอบจริง กับตัวแทนภาคธุรกิจตัวจริง ในโซน Networking & Interviewing Zone พื้นที่ที่จะได้พบกับตัวแทนจากองค์กร เพื่อรับประสบการณ์สัมภาษณ์งานแบบมืออาชีพ ให้เด็กจบใหม่ได้มีโอกาสพัฒนาทุกทักษะให้พร้อมกับโลกการทำงานกับงานในฝันที่อยากได้  

เรียนรู้เทคนิคทำให้โดดเด่น โดนใจ HR

 

  • Resume Clinic by GetLinks สร้างความโดดเด่นให้เรซูเม่เตะตา HR ได้มากกว่าที่เคย

 

ส่วนใครที่กำลังหางานใหม่ ห้ามพลาดกับ Resume Clinic ที่จะมาเผยเคล็ดลับ เขียนเรซูเม่อย่างไรให้เรามีโอกาสได้งานในฝันสูงขึ้น 

งานนี้คุณจะได้รู้เทคนิคการเขียนเรซูเม่ดีๆจาก GetLinks สตาร์ทอัพแพลตฟอร์มที่เชี่ยวชาญในการจัดหาบุคลากรสายเทคครอบคลุมหลายประเทศในเอเซีย มาแชร์ประสบการณ์แบบเจาะลึก แจกเช็คลิสต์ที่ควรมีในเรซูเม่ เพื่อเพิ่มโอกาสในการถูกเรียกสัมภาษณ์มากขึ้น และแน่นอนว่าฟรี !

 

  • Professional Portrait Corner ถ่ายรูปสมัครงานแบบมืออาชีพ 

 

ครบทุกมิติและความต้องการของการสมัครงาน พบกับ Professional Portrait Corner มุมถ่ายรูปเพื่อใช้สมัครงานให้ดูมืออาชีพ ไว้ประดับเรซูเม่สร้างความประทับใจให้กับ HR ทุกบริษัท 

Tech ConNEXT Job Fair 2022 จัดแค่ 3 วันเท่านั้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 7-9 กรกฎาคมนี้ บริเวณ ชั้น 6 และ 7 True Digital Park  BTS ปุณณวิถี  สำหรับคนที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้างานได้ฟรีที่ https://www.eventpop.me/e/13032/techconnext-job-fair-2022 

หากคุณกำลังมองหางานสายเทคดีๆ ห้ามพลาด! งาน JOBFAIR ที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี Tech ConNEXT Job Fair 2022 มาร่วมเตรียมความพร้อมให้เรากลายเป็นคนที่ใช่ ในยุคที่งานเลือกคนกันเถอะ