หลายคนคงได้ยินข่าวเกี่ยวกับการเปิดตัวแบรนด์สมาร์ทโฟน Nothing กันไปแล้วบ้าง ส่วนใครที่ยังไม่รู้จัก วันนี้ DailyGizmo จะมาทวนให้อีกครั้งไปพร้อมกัน พร้อมทั้งอัปเดตราคา สี และสถานที่วางจำหน่าย ไปอ่านพร้อมกันเลย 

Nothing แบรนด์มือถือใหม่แกะกล่องซึ่งก่อตั้งโดยผู้บริหารหนุ่มไฟแรง CEO Carl Pei ที่เป็นอดีตผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ OnePlus เดิมนั่นเอง โดยการทำมือถือสุดมินิมอลคลาสสิกในครั้งนี้ มาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่ง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่มีภาษาและชื่อเรียกที่ซับซ้อน ใช้งานง่าย ดีไซน์สุด Unique ผสมผสานความเป็นศิลปะที่สวยงามเขาไปด้วย และด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เขายังได้เพิ่ม LED อีก 900 ดวงเข้าไป และมันยังกะพริบตามลักษณะการใช้งานของคุณ เช่น การโทรเข้าและออก การชาร์จแบตเตอร์รี่แต่ละครั้ง ดังเมื่อข้อความเข้า หรือแจ้งเตือนจากแอปอื่น ๆ เป็นต้น

ล่าสุดทาง Nothing Phone ได้อัปเดตเป็น Android 12 ที่ดีที่สุดในตอนนี้ ไม่มีการปรุงแต่งหรือปรับค่าพื้นฐานอื่น ๆ ทำให้หมดกังวลเรื่อง Bloatware อีกด้วยนะ และยังการันตีการอัปเดต OS นานสูงสุด 3 ปี และ Patch ด้านความปลอดภัยนานถึง 4 ปี ซึ่งจะอัปเดตด้านความปลอดภัยกันทุก ๆ 2 เดือนเลยด้วย  ก่อนที่เราจะเข้าไปถึงเรื่องของราคา วันนี้เราจะมาสรุปสเปคเด็ด ๆ ให้ได้ฟังกันอีกรอบ เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อและดูถึงความน่าสนใจของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กัน 

Nothing phone (1) มาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED ขนาดกว้างจุใจ 6.55 นิ้ว ที่มีความละเอียด แบบ Full HD Plus และรองรับการแสดงผลแบบ HDR10+ เนื่องจากมันเป็นหน้าจอแบบ Flexible OLED ทำให้การดีไซน์หน้าจอที่แปลกไป คือด้านล่างของจอจะสามารถเข้าไปใต้เครื่องได้ ส่งผลให้มือถือเครื่องมีขอบจอทั้ง 4 ด้านที่บางเต็มพิกัด โดยที่ไม่มีขอบด้านล่างที่หนาเหมือนกับแบรนด์อื่น ๆ ที่สำคัญอย่างตัวกล้องของรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับกล้องหลังแบบคู่ก็คือ 50MP + 50MP ประกอบด้วยกล้องหลักความละเอียด 50MP มีระบบกันสั่น OIS และอีกกล้องอย่าง Ultrawide ด้วยความละเอียด 50MP มาพร้อมกับระบบกันสั่นแบบ EIS รองรับการถ่ายวิดีโอสูงสุดถึง 4K 30fps เลยด้วย 

ไฮไลท์เด็ดเลยคือ สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังเล่นเกมและใช้งานหนัก ๆ ได้พอสมควร เพราะว่า Nothing phone (1) ได้ใช้ชิป Snapdragon 778G+ ที่สามารถเล่นเกมแบบกราฟิกโหด ๆ อย่าง Diablo Immortal ได้สบายเลยนะ แม้จะปรับกราฟิกแบบความละเอียดสูง ส่วนแบตเตอรี่ให้มาอยู่ 4500 mAh และระบบชาร์จไวมีสาย 33W ชาร์จไร้สายอีก 15W บวกกับ Reverse Charge 5W ด้วย ที่สำคัญยังมี Touch ID ใต้จอเครื่องด้านล่าง ครบเครื่องมาก ๆ 

มาพูดถึงราคา Nothing Phone (1) มาพร้อมกับ 3  Level ให้เลือก

  • RAM 8GB / 128GB สีขาว = 399 ยูโร หรือประมาณ 14,000 บาท  
  • RAM 8GB / 256GB สีขาวและดำ = 449 ยูโร หรือประมาณ 18,000 บาท  
  • RAM 12GB / 256GB จะมีให้เลือก 2 สี = 499 ยูโร หรือประมาณ 19,000 บาท  

และส่วนราคาที่คอนเฟิร์มมาแล้วเรียบร้อย ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 21 กรกฎาคม นี้ ก็คือรุ่น RAM 8GB / 256GB โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายที่แรกกับ CANIVAL โดยมีราคา 18,900 บาท เท่ากับยุโรป และมีให้เลือก 2 สี คือสีขาวและสีดำ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ส่วนวันที่ 1 สิงหาคมจะวางขายที่ Dotlife และ Lazada ด้วย เพื่อไม่พลาดการอัปเดตและข้อมูลข่าวสารใหม่ ๆ ติดตามกันต่อได้ที่ DailyGizmo 

 

ข้อมูล : https://droidsans.com/nothing-phone-1-officially-launched/ 

เครดิตภาพ : https://th.nothing.tech/pages/phone-1