อัพเดตใหม่อีกแล้ว! Instagram อัปเดต Reels ใหม่ ให้ผู้ใช้งานสนใจ Instagram มากกว่าการเป็นที่ลงคลิป Tiktok 

Instagram ประกาศว่าวิดีโอที่มีความยาวน้อยกว่า 15 นาที ต่อจากนี้จะถูกแสดงในรูปแบบ Reels ทั้งหมด ส่วนวิดีโอที่เคยลงไปแล้วจะยังคงรูปแบบเป็นวิดีโอทั่วไปอยู่ ซึ่งทางบริษัทได้ทดลองใช้เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนและจะปรับให้ใช้แบบถาวรอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า อีกทั้งปุ่มสำหรับวิดีโอและ Reels จะเป็นปุ่มเดียวกัน 

นอกจากนี้ Instagram ยังอัปเดตเทมเพลตสำหรับ Reels ให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้เมื่อถ่ายจากกล้อง Reels เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ Reels ได้และสามารถใช้เสียงจาก Reels ที่มีอยู่แล้วได้  

รวมถึง Instagram จะนำฟีเจอร์กล้องคู่มาใช้ ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายได้พร้อมกันทั้งกล้องหน้ากล้องหลังอีกด้วย ทาง Instagram กล่าวว่าพวกเขาอยากเพิ่มประสบการณ์ให้เหล่าผู้ใช้งาน และจะสร้างฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่สะดวกและสนุกในการใช้งาน Reels ดูท่า Instagram อยากจะเป็นพื้นที่สำหรับลงวิดีโอของเขาเองมากกว่าการเป็นที่รีโพสต์คลิปของ Tiktok เหมือนที่ใครหลายคนคิดหรือเปล่านะ  

ส่วน Reels Remix ฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถดูเอ็ท Reels ของผู้อื่นได้ ทาง Instagram อัปเดตใหม่เพิ่มลูกเล่นด้วยการเพิ่มเลย์เอ้าต์ฉากเขียว รูปแบบวิดีโอในแนวนอนและแนวตั้ง ฟีเจอร์ถ่ายวิดีโอในมุมมอง Picture-in-Picture หรือจะเลือกให้วิดีโอดูเอ็ทของตัวเองขึ้นหลังวิดีโอต้นฉบับก็ทำได้แล้ว แถมผู้ใช้งานที่เปิดบัญชีสาธารณะสามารถ Remix หรือดูเอ็ทด้วยรูปภาพจากภาพของบัญชีสาธารณะอื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าไม่ให้ผู้อื่น Remix Reels ของเราได้ ส่วนบัญชีสาธารณะ Reels ของคุณจะปรากฏให้แค่ผู้ติดตามเท่านั้นที่เห็น

 

ที่มา: The Verge 

TechCrunch 

 TechCrunch 

รูปภาพ: Meta (fb.com)