จะดีแค่ไหนหากในแต่ละคืนเราได้เห็นดวงดาวในจักรวาลอันไกลโพ้นก่อนนอนทุกคืน

NUT_1615_1

Sega บริษัทผู้ผลิตของเล่นรายใหญ่ของญี่ปุ่นได้ผลิตโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กที่สามารถถ่ายทอดและจำลองหมู่ดาวส่วนหนึ่งในจักรวาลมาให้เราดูได้อย่างน่าอัศจรรย์ ทำให้เราได้สัมผัสความงามของมวลหมู่ดาวต่างๆ ที่ล่องลอยห่างเราเพียงไม่กี่เอื้อมมือ

PhotoGrid_1412833265255

Homestar Classic ตัวที่นำมารีวิวนี้ตัวนี้เป็นรุ่นจำลองดวงดาวที่มีหมู่ดาวให้มากถึง 60,000 ดวง และมีดาวตกพุ่งเป็นเส้นให้เห็นอีกด้วยตัวเครื่องวัสดุทำจากพลาสติก ABS PC สี Metalic Navy สามารถปรับระดับการฉายได้ 0-90 องศา คือแนวระนาบฉายกับผนังหรือแนวตั้งฉากฉายบนเพดาน ด้านหน้ามีเป็นโปรเจคเตอร์ฉายไฟจะทำงานคู่กับภาพหมู่ดาวที่อยู่ในรูปของเหรียญที่แถมมา

PhotoGrid_1412833360326

มีให้เลือกกัน 2 แบบ แบบแรกเป็นภาพหมู่ดาว 60,000 ดวง แบบที่สองเป็นภาพแสดงกลุ่มดาวประจำราศรีต่างๆ ทางด้านหลังเป็นส่วนของ Controller ปุ่มเปิดปิดเครื่อง และปุ่มเปิดโหมดดาวตก ปุ่มปรับแกนหมุนภาพซ้าย ขวา และสุดท้ายโหมดตั้งเวลาเปิดปิดได้สามเวลา คือ 15 นาที 30 นาที และ 60 นาที ตามลำดับ (จุดนี้ตัดปัญหาการดูแล้วเผลอหลับไปโดยที่ไม่ได้ปิดเครื่องตอบโจทย์ดีจริงๆ) แถบดำตรงกลางเป็นส่วนของถาดใส่แผ่นเหรียญรูปหมู่ดาว

PhotoGrid_1412833502929

ลักษณะการใช้งาน

Homestar Classic นั้นจะฉายภาพออกมาในเชิงระนาบจนถึงแนวตั้งฉาก ใช้ควบคู่กับเหรียญหมู่ดาว 2 แบบ หลังจากที่ใส่เหรียญเข้าไปแล้วเปิดสวิตซ์ภาพจะฉายออกมาเป็นแสงสีขาวที่เต็มไปด้วยหมู่ดาวนับ 60,000 ดวง หากภาพที่ฉายออกไม่ชัดเราสามารถปรับความคมชัดได้ตรงวงล้อด้านข้างของโปรเจคเตอร์ได้เลยตามความเหมาะสมของผู้ใช้  ฟังก์ชั่นการเล่นมีอยู่ด้วยกันสองแบบคือโหมดดาวตกแลโหมดการหมุนภาพไปทางซ้ายหรือขวา ทำให้เกิดความรู้สึกถึงการเคลื่อนที่ของกลุ่มดาวที่เคลื่อนไปตามระบบสุริยะจักรวาล

NUT_1606_1

สรุปการใช้และความคิดเห็นส่วนตัว

Gadget ชิ้นนี้จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและอบอุ่นภายในครอบครัวได้อย่างแน่นอนหากเราใช้ให้เกิดประโยชน์ การเรียงลำดับของหมู่ดาว การลากเส้นไปหาจากดาวอีกดวงไปสู่อีกดวงเพื่อให้เกิดภาพจินตนาการตามจักรราศรี ช่วยให้เกิดความรู้ทางด้านดาราศาสตร์และวิทยาศาสตร์ได้มากกกว่าการแค่แหงนหน้าเปิดดูไปแล้วก็หลับ ส่วนตัวแล้วเป็นลักษณะของเล่นกึ่งครูสอนพิเศษ พ่อแม่ครอบครัวสนใจ เป็นอีกหนึ่ง Gadget เสริมสร้างทักษะให้ลูกน้อยเราได้นะ

 

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=fwm9OMveM8Y[/youtube]

 

ข้อดี

–  ปรับระดับได้ขนาดตามระดับที่เราต้องการ

–  ตั้งเวลาปิดได้ตัดปัญหาเรื่องการใช้ไฟเกิน

–  สามารถสร้างเสริมทักษะการเรียนรู้เพิ่มขึ้นได้

 

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Kow6jTBxd5U[/youtube]

 

บทส่งท้าย

ทำให้นึกถึงเราตอนเป็นสมัยเด็กๆได้อีกครั้ง ท้องฟ้าจำลองสถานที่ที่เราทุกคนเคยได้ไปสัมผัสนั้งอยู่ท่ามกลางหมู่ดาวระยะใกล้กับเพื่อนๆ และครู แต่ในครั้งนี้ Homestar เครื่องจำลองหมู่ดาวที่อาจสู้ท้องฟ้าจำลองไม่ได้ แต่สิ่งที่สู้และทดแทนกันได้คือ ความพร้อมหน้ากันในครอบครัวที่ทำกิจกรรมร่วมกันทั้งพ่อ แม่ ลูก หรือเครือญาติ ที่จะสร้างรากฐานไปสู่อนาคตอันสดใสเหมือนมวลหมู่ดาวที่ประดับอยู่บนฟากฟ้า

Via : Sega-toy.com , Japantrendshop.com , Youtube

ผู้เรียบเรียง : NuTty m00yAi