มาอีกแว้ว มือถือสุดหรูต้องตาต้องใจเหล่าไฮโซไฮซ้อ มีเอาไว้ประดับบารมี งานนี้โนเกียจัดให้เบาๆแค่ทองคำเอง

โนเกียได้เปิดตัวโทรศัพท์์์์์์สมาร์ทโฟนสุดไฮโซ เหล้าเก่าในขวดใหม่เพราะมันก็คือ โนเกีย C7  ตัวเก่านั่นแหละ คุณสมบัติก็เหมือนเดิมคือ จอ AMOLED 3.5 นิ้ว สามารถบันทึกวิดีโอไฮเดฟ 720p ,กล้อง 8 ล้าน รองรับ 3G ที่ 5 ย่านความถี่ และ ซอบบี้โอเอส เอ้ย ซิมเบี้ยนโอเอส (ที่จะตายๆ แต่ไม่ยอมตายซะที :P)

ไม่รู้ว่า c7 ขายดีเกินไปรึป่าว โนเกียเลยจับมาแต่งหน้าแต่งตาซะใหม่ให้ดูดีขึ้นเพื่อจับตลาดคนมีตัง โดยใช้ทองคำ 18K แท้ๆำมาทำกรอบด้านหน้า ปุ่มกดแซฟไฟร์คริสตัลสุดหรู เสริมด้านหลังก็บุด้วยหนังชั้นดีนุ่มกระชับมือ  อัพราคาขายไปอยู่ที่ 800 ยูโร ( 35,000 บาท ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนะฮาวฟ์) ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ แถมยังมีขายแค่บางประเทศในยุโรปและเอเชีย

แต่ที่แน่ๆ หนึ่งในนั้นต้องมีประเทศรัสเซีย ที่ประสบความสำเร็จในการทำตลาดมือถือระดับพรีเมี่ยม Gabriel Speratti ผู้จัดการทั่วไปของโนเกียประจำรัสเซียกล่าวว่า ” เรามีลูกค้าจำนวนมากที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่สร้างมาจากวัสดุชั้นดีมีคุณภาพ ที่สามารถแสดงภาพลักษณ์ความสำเร็จและจุดยืนที่ไม่เหมือนคนอื่นๆ ในบางพื้นที่ การได้ครอบครองผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม ถือเป็นเรื่องจริงจังมาก ”

ซีว่าใครใคร่อยากใช้อะไรก็ใช้ไปเถอะไม่ว่ากัน แต่ขอให้ไม่เดือนร้อนตัวเอง อยู่ในระดับที่พอเพียงและสมฐานะก็พอ ไม่ต้องเห่อตามคนอื่นให้มากก็ได้นะ ชิมิ ชิมิ

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=64ofW88fH6g&w=640&h=390]

VIZ engadget