ตุ๊กตา action figure ก็มีคนทำให้แล้ว ถ้ามีคนจะจับศาสดาไปวาดเป็นการ์ตูนจะแปลกอะไร หรือนี่จะเป็นการเผยแพร่ลัทธิแอปเปิ้ลไปสู่เด็กๆ

ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้สำนักพิมพ์ Bluewater Productions เตรียมวางแผงหนังสือการ์ตูนเล่มใหม่ที่มีชื่อว่า Steve Jobs: Co-Founder of Apple  ในการ์ตูนอัตชีวประวัติเล่มนี้คุณจะได้เข้าใจศาสดาอย่างลึกซึ่งด้วยตำนานการฝ่าฟันเพื่อไปสู่แถวหน้า ซึ่งหนังสือจะวางขายผ่านร้านหนังสือและเวป  Amazon ในราคา 3.99$ หรือ 120 บาท

ทางสนพ.กล่าวว่า “นวัตกรรมของเขาสามารถสั่งพื้นที่หน้าหนึ่งนสพ.ได้ แม้แต่สุขภาพก็ยังส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้น ไม่ธรรมดาเลยสำหรับคนที่เรียนไม่จบ เรื่องราวของเขาและแอปเปิ้ลต่างก็เป็นมหากาพย์”

หนังสือการ์ตูนเล่มนี้มีความหนา 32 หน้า โดยใช้เนื้อหามาจาก “iSteve: The Book of Jobs,” หนังสืออัตชีวประวัติอย่างเป็นทางการของจ๊อบส์เองที่เตรียมวางแผงในเดือนมีนาคมปีหน้า ซึ่งหนังสือเล่มนี้เมื่อเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าผ่านทาง Amazon และ Apple iBookstore ก็ติดอับดับหนังสือขายดีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่หนังสือยังไม่ออก

ในเดือนกันยายนนี้ ทางสนพ.วางแผนที่จะออกหนังสือการ์ตูนชีวประวัติของ Mark Zuckerberg CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook เช่นกัน โดยนำเสนอรายละเอียดเส้นทางสู่ความสำเร็จของ Zuckerberg หลังจากนั้นทางสนพ.จะทำการ์ตูนแบบเดียวกันนี้โดยใช้เหล่าเซเล็บอย่าง Angelina Jolie, Lady Gaga และ Lucille Ball ออกวางจำหน่ายเช่นกัน

VIA CNET