คุณเคยเห็นคลิปที่ถ่ายตอนกลางคืนเล่นกับแสงมาสร้างตัวอักษรหนือรูปภาพกันบ้างแล้ว คราวนี้ถึงตาคุณแสดงฝีมือบ้างล่ะ ด้วยบทเรียนง่ายๆแต่ได้งานศิลปะที่มีสไตล์

กระบวนการสร้วงงานศิลปะโดยใช้แสงนี้ไม่ใช่เรื่องที่ยากเลย เพียงแค่มีคุณต้องรู้เทคนิคกับทำอุปกรณ์ช่วยนิดหน่อย ที่เหลือก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกล้อง และจินตนาการของคุณเองว่าจะออกแบบท่าทางการเคลื่อนไหว ยักย้ายอวัยวะส่นไหนยังไงให้ได้ผลลัพธ์แบบที่ต้องการ

แน่นอนละว่า การมีอุปกรณ์ช่วยที่ดีก็สร้างงานเจ๋งๆได้โดยไม่ต้องเคลื่อนไหวมาก งั้นก่อนอื่นเรามาเตรียมเครื่องมือที่มีชื่อว่า LightScythe กันเลยดี เจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้มีลักษณะเป็นท่อยาวๆ บรรจุแผงหลอดไฟ LED ไว้ข้างใน โดยตั้งค่าให้กระพริบเป็นแพทเทิร์นเพื่อใช้ในการสร้างภาพขึ้นมา สิ่งที่คุณต้องทำเวลาใช้มันก็คือ ต้องเคลื่อนที่มันจากที่นึงไปอีกที่นึงด้วยความมั่นคงอย่างช้าๆ พยายามให้อยู่ในระนาบเดียวกันจากตอนเริ่มต้น

คุณเริ่มที่จะสนใจมันแล้วสิ ถ้าอยากลองทำเล่นเองอุปกรณ์ต่างๆและวิธีทำแบบละเอียดเขียนไว้ ที่นี่ หมดแล้ว ทำเองได้ไม่ยากเลย ใครทำแล้วอย่าลืมส่งมาแบ่งซีดูด้วยนะหรือจะส่งคลิปเข้าประกวดชิงรางวัล Nokia X7 ในช่วง weekly C3 ก็ได้ล่ะไม่ว่ากัน อิ อิ

VIA redferret