Work from home ยังไง ให้ได้บรรยากาศ

สถานการณ์แบบนี้ หลายๆคน คงได้ทำงานจากที่บ้าน และมีเวลาที่ Flexible มากขึ้น ในเมื่อตอนนี้สถานการณ์ยังไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าจะกลับมาเป็นปกติได้เมื่อไหร่ ก็น่าจะเป็นเรื่องดี ที่เราจะมาหาพื้นที่ในบ้าน หรือมุมเล็กๆ ในคอนโด ไว้นั่งทำงานกันอย่างสบายๆ วันนี้จะมาเสนอไอเดียวิธีการที่จะปรับเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้ friendly ต่อการทำงานมากขึ้นค่ะ

ข้อแรก เริ่มจากหาพื้นที่กันก่อน

พื้นที่ถือเป็นสิ่งสำคัญ​ และไม่จำเป็นจะต้องใหญ่ค่ะ สามารถเป็นมุมซักมุมที่ให้เรานั่งทำงานได้อย่างมีสมาธิ….อาจจะหาโต๊ะไปนั่งข้างหน้าต่าง เพื่อรับแสงแดด และอากาศที่ถ่ายเท ที่น่าสนใจคือ สถานที่ที่มีอากาศถ่ายเท มีผลอย่างยิ่งกับการทำงานและ performance เพราะจะทำให้เรามีสมาธิกับงานมากขึ้นด้วย

ข้อสอง นั่งให้ถูกต้อง

อันนี้หลายๆคนอาจจะมองข้าม บางคนนั่งทำงานที่โต๊ะทานข้าว หรือบางทีก็นั่งที่โซฟา แต่ที่สำคัญ อย่านั่งที่ที่เดียวเป็นเวลานาน ควรที่จะหาที่นั่ง หาท่านั่งที่สบายและลุกขึ้นขยับเนื้อขยับตัวไปมาบ้าง จะได้ป้องกันการเกิดโรคออฟฟิศซินโดรม ได้นะคะ

ข้อสาม สังเกตุร่างกาย ความปวดเมื่อยในร่างกายตลอดเวลา

work from home นานๆ อาจจะชินกับการที่นั่งอยู่นิ่งๆ เป็นเวลานาน แบบนี้ไม่ค่อยดีกับสุขภาพนะคะ ลองสังเกตุตัวเองให้ดีว่ามีตรงไหนที่เกร็ง ตรงไหนที่ปวด ก็ควรจะยืดเส้นยืดสายซักนิด

ข้อสี่ แต่ง space ที่มีให้น่าทำงาน

ข้อนี้สำคัญมากๆ พื้นที่สำหรับการทำงานควรมีสิ่งของที่ชวนให้เรามีพลังในการทำงาน อาจจะเป็นรูปสนุกๆ หรือ Gadget วางโต๊ะเก๋ๆ ที่ทำให้เรามีความ creative มากขึ้นเวลานั่งทำงาน สามารถคิดงานต่างๆ ได้ออก ที่สำคัญ อย่าปล่อยให้โต๊ะรกเด็ดขาด ทำงานเสร็จแล้วต้องเก็บทุกครั้ง เพื่อให้ทุกวันที่เรามานั่งทำงานตรงนั้นมีความสุข โต๊ะรกๆ ระวังจะคิดงานไม่ออกกันนะคะ

รู้แบบนี้แล้วมีไอเดียไหนน่าสนใจก็ลองเอาไปปรับใช้กันได้นะคะ ใครมีไอเดียดีดี ลองแชร์กันมาในคอมเม้นก็ได้นะคะ

เดี๋ยวจะรอฟัง