Toyota ได้ร่วมมือกับเอเจนซี่โฆษณาอย่าง Saatchi & Saatchi, Parlee Cycles และ Deeplocal จนได้ PXP(Prius X Parlee) หรือจักรยานพรีอุสออกมา แต่ที่เจ๋งไปกว่านั้นคือเวลาจะเปลี่ยนเกียร์แค่คิดเดี๋ยวมันก็จะเปลี่ยนให้เอง

ตัวเฟรมจักรยานทำจากวัสดุยอดนิยมอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักเบา รูปทรงปราดเปรียวมาพร้อมกับซ่อนส่วนประกอบอย่างสายเบรคเอาไว้ข้างในตะเกียบคู่หน้า นอกจากจะช่วยให้มันลู่ลมแล้ว  มันยังทำให้จักรยานออกมาในแนว minimal ดูเรียบๆคล้ายจักรยาน fixed-gear ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน สำหรับคนที่ติดเทคโนโลยี ตรงกลางระหว่างแฮนด์จักรยานยังทำช่องไว้สำหรับใส่สมาร์ทโฟนไว้ด้วย จะใช้เป็น GPS หรือเปิดแอพเกี่ยวกับการปั่นจักรยานก็ได้

คุณสมบัติด้านบนก็ไม่ค่อยต่างจากจักรยานรุ่นใหม่ทั่วๆไป แต่จุดขายจริงๆของมันก็คือระบบเกียร์ค่ะ โดยทาง Deeplocal ได้สร้างหมวกที่ทำให้คุณสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เพียงแค่คิดเท่านั้น ผู้ขี่เพียงแค่ฝึกสมองก่อนใช้งานแค่ 10 นาทีก็พอแล้ว เพื่อจูนคลื่นสมองกับ EEG ในหมวกที่ทำหน้าที่ควบคุมระบบเปลี่ยนเกียร์ ระบบนี้จะติดตั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัยล่าสุดเอาไว้ข้างใต้อานที่นั่ง พร้อมด้วยซอฟท์แวร์ที่ทำขึ้นมาโดยเฉพาะ ที่จะคอยรับสัญญาณจากหมวกส่งไปยังระบบเกียร์ของจักรยาน

ตอนนี้เจ้าจักรยานคันนี้ยังเป็นแค่ตัวต้นแบบอยู่ค่ะ ยังไม่แน่ว่าจะผลิตออกมาจริงๆในอนาคตรึป่าว

VIA wired