นี่คือวิธีโฆษณาฟรีผ่านกูเกิ้ล บริษัทจากเท็กซัสหัวใส ติด QR codes บนหลังคาตึก เมื่อค้นหาสถานที่ผ่าน Google Maps ก็จะเห็นได้ทันที

บริษัท Phillips & Co.ได้นำเสนอแผนโฆษณาแบบใหม่ที่มีชื่อว่า Blue Marble โดยเสนอวิธีการเข้าถึงโปรไฟล์ของลูกค้าไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานธุรกิจ, เมือง โรงเรียน หรือใครก็ตามที่อยากให้ลูกค้าเห็นโปรไฟล์จากอวกาศ แทนที่จะทำป้ายใหญ่ๆติดบนดาดฟ้าอาคารเพื่อดึงความสนใจเมื่อคนที่อยู่บนเครื่องบินมองลงมายังพื้นโลกแบบเดิม ทาง Phillips ได้ใช้ Google Earth ที่มีคนดาวน์โหลดเข้าไปใช้งานมากกว่า 1 พันล้านครั้งเข้าไปแล้ว ด้วยการนำ QR code ผสมผสานเข้าไป ทำให้ผู้ใช้สามารถอ่านโค้ดนี้ผ่านโทรศัพท์มือถือได้ ซึ่งข้อมูลที่จะโชว์ขึ้นมานั้นก็แล้วแต่แผนการตลาดที่ลูกค้าจะเลือกใช้ ซึ่งอาจจะเป็นโปรไฟล์ของบริษัทลูกค้าเอง, คลิปวิดีโอ, ดิจิตอลคูปอง หรือเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่บริเวณพิกัดนั้นๆ นอกจากจะแสดงผลใน Google Earth แล้ว โค้ดเหล่านี้ยังแสดงบน Google Maps ในโหมด Earth View ที่แสดงแผนที่เป็น 3 มิติอีกด้วย

สนนราคาค่าบริการอยู่ที่ 8,500$ บวกกับค่า support 200$ ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดนี้ครอบคลุมการสร้างและติดตั้ง QR code ค่ะ แต่บริการนี้เหมาะกับธุรกิจที่ไม่ต้องการความเร่งรีบนะ เพราะมันใช้เวลาถึง 1 ปีกว่าที่โค้ดเหล่านี้จะแสดงผลใน Google Earth ค่ะ

VIA mashable