Dropbox เป็นที่ฝากไฟล์บนระบบ cloud ยอดนิยมที่ใช้งานได้ทั้งเรื่องงานและส่วนตัว แต่พื้นที่ฟรีที่ให้มา 2GB ก็ยังไม่พอสำหรับบางคน และตอนนี้ถ้าใครอยากได้พื้นที่เพิ่มอีก 5 GB โดยไม่ต้องเสียเงินอัพเกรดบัญชีผู้ใช้ก็ลองทำตามนี้เลยค่ะ

ตอนนี้ทาง Dropbox กำลังโปรโมทฟีเจอร์ใหม่เวอร์ชั่นเบต้าบน desktop software โดยมันจะช่วยอิมพอร์ตรูปถ่ายไปยัง Dropbox ให้อัตโนมัติเมื่อคุณต่อสมาร์ทโฟนหรือกล้องดิจิตอลเข้ากับคอมพิวเตอร์ ฟีเจอร์นี้ก็จะเด้งขึ้นมาให้คุณเลือกใช้หรือไม่ใช้ก็ได้ ซึ่งมันก็คล้ายๆกับบริการ Photostream บนระบบ iCloud ของแอปเปิ้ล

ในการโปรโมทฟีเจอร์ใหม่นี้ ทาง Dropbox ได้โยนให้ผู้ใช้บริการเป็นคนช่วย ทุกคนที่ใช้เครื่องมือ photo import tool ครั้งแรกก็จะได้พื้นที่ฟรีเพิ่ม 500MB ทันที่ และเมื่อคุณอัพโหลดรูปขึ้นไปครบทุก 500MB คุณก็จะได้รับพื้นที่เพิ่มอีก 500MB เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนครบ 5GB นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่อยากได้พื้นที่เพิ่มแต่ไม่อยากเสียตังค์

ตอนนี้บริการ photo import ยังมีเฉพาะบน Desktop เท่านั้น แอพ Dropbox บนมือถือยังไม่มีให้ใช้ แต่ก็มีแฮคเกอร์หัวใสแฮคให้มันใช้ส่งรูปขึ้นไปเก็บใน Dropboxได้ทั้งบน iOS และ Android แล้วล่ะ ถ้าใครสนใจก็เข้าไปโหลด dropbox เวอร์ชั่นทดลองใช้ได้ที่ http://forums.dropbox.com/topic.php?id=53104

VIA geek