หลายคนมักจะอดใจไม่ไหวตื่นขึ้นมาหาอะไรทานตอนดึกๆ ผลที่ตามมาก็คือรอบเอวที่เพิ่มขึ้น ถ้ามีเพื่อนคอยห้ามคุณล่ะจะดีแค่ไหนเชียว
นี่คืออุปกรณ์ที่มีชื่อว่า Virtual Fridge Lock มันคือแม่เหล็กขนาดยักษ์เอาไว้ใช้ติดกับตู้เย็น ถ้าคุณเผลอเปิดตู้เย็นกลางดึกมันก็จะส่งสัญญาณไร้สายไปโพสต์การกระทำของคุณขึ้นไปยังเฟซบุ้ค ประจานให้เพื่อนที่อยู่บนสังคมออนไลน์ของคุณรู้ ต่อจากนั้นก็จะมีเสียงโทรศัพท์หรือข้อความจากเพื่อนคุณเข้ามาเพื่อยับยั้งไม่ให้คุณทานอาหารเหล่านั้น แน่นอนว่าระบบนี้ขึ้นอยู่กับความซื่อสัตย์ของคุณเป็นหลัก ซึ่งคุณอาจจะโกหกเพื่อนว่าแค่เปิดตู้เย็นดูเท่านั้น แต่ถ้าคุณมีความตั้งใจจริงล่ะก็อุปกรณ์ตัวนี้จะมีประโยชน์มากๆในการลดน้ำหนัก

Virtual Fridge Lock สร้างขึ้นโดยเอเจนซี่โฆษณา JWT แห่งเมือง São Paulo ภายใต้ความร่วมมือของ Meta Real เจ้าของโปรแกรมการลดน้ำหนัก เหตุที่เค้าคิดเครื่องมือตัวนี้ขึ้นมาเพื่อแจกกับลูกค้าที่เข้ารับการลดน้ำหนักก็เพราะว่าจากการสำรวจความคิดเห็นผู้คนพบว่า คนเราจะลดน้ำหนักได้ดีเมื่อได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนหรือคนอื่น ซึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้จะช่วยให้คนอ้วนที่อยากผอมใช้ความคิดเป็นสองเท่า ทุกครั้งที่เปิดตู้เย็นจะหยิบอะไรออกมาทาน เพราะนอกจากอ้วนแล้วยังถูกเพื่อนประจานหรือโทรมาว่าให้อายด้วย

[youtube]http://youtu.be/PsCGnbMpxOk[/youtube]

VIA DVICE