นี่คือผลสำรวจความคิดเห็นจากคนอเมริกาจำนวน  3,000 คนจากบริษัทลงทุน Piper Jaffray ที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวันพุธที่ผ่านมาโดยนักวิเคราะห์ Christopher M. Larsen


แอปเปิ้ลได้วางจำหน่ายไอแพดตัวใหม่ อุปกรณ์ 4G LTE ตัวแรกไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้หลายคนคาดว่าไอโฟน 5 ก็จะสามารถเชื่อมต่อ 4G LTE ได้เช่นกัน ซึ่งเหนือกว่ารุ่นก่อนๆที่ใช้แค่ 3G เท่านั้น

แต่การสำรวจของ Piper Jaffray เกี่ยวกับ 4G กลับพบว่าผู้บริโภคยังลังเล ไม่แน่ใจว่าเครือข่ายไหนมี 4G LTE ที่ดีที่สุด

กลุ่มตัวอย่างจำนวน 47 % เห็นว่ายังไม่ต้องการใช้ 4G LTE ส่วนอีก 26 % เห็นว่าเทคโนโลยี 4G ก็เหมือนกันหมด มีแค่ 15 % ที่บอกว่า LTE เป็นเทคโนโลยี  4G ที่ดีที่สุด.

จากผลสำรวจมีคน 51 % ของกลุ่มตัวอย่างไม่แน่ใจว่าเครือข่ายไหนดีที่สุด หรือมองว่า 4G ของทุกเครือข่ายก็เหมือนๆกันหมด ในกลุ่มคนที่เห็นว่าแต่ละเครือข่ายมีความแตกต่าง พวกเค้ามองว่าเครือข่ายของ Verizon เร็วสุด

นอกจากนี้ในการสำรวจยังมีการถามความคิดเห็นเกี่ยวกับไอโฟนตัวใหม่ด้วย ซึ่งมีคนจำนวน 55 % บอกว่ากำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะซื้อหรือไม่ ส่วนคนที่บอกว่าจะซื้อไอโฟนจำนวน 44 % จะเลือกเครือข่ายของ Verizon, อีก 29 % จะเลือก AT&T, 14 % เลือก Sprint และอีก 13 %จะเลือก T-Mobile (แม้ว่าเครือข่ายหลังสุดจะยังไม่ได้เป็นพันธมิตรกับแอปเปิ้ลวางขายไอโฟนก็ตาม)

VIA Appleinsider