เรียกว่า Datally เป็นอีกหนึ่งแอปที่เรียกว่ามีคนใช้มากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดได้อัพเดท 2 ฟีเจอร์ใหม่คือ Emergency Bank และ Bedtime ช่วยให้ประหยัดการใช้งาน Data มากขึ้น

datally

Datally

ทั้งสองฟีเจอร์ใหม่นี้ตั้งชื่อตามคุณสมบัติการใช้งานเลยค่ะ แต่ก็มีเป้าหมายก็คือช่วยให้ประหยัดการใช้งาน Data บนมือถือสำหรับคนที่มี 3G/4G ใช้งานปริมาณจำกัดในแต่ละเดือน

Emergency bank

Emergency bank จะเหมือนเราฝากเงินไว้กับธนาคาร เวลาจำเป็นต้องใช้ก็ค่อยถอนออกมา ซึ่งฟีเจอร์นี้เราจะทำการกันปริมาณ Data ไว้ส่วนนึง ไม่ให้ใช้งานได้เพื่อเอาไว้ใช้ตอนจำเป็น ซึ่งเราต้องไปตั้งค่าก่อน ว่าเดือนนึงเรามีดาต้าให้ใช้เท่าไหร่จะกันไว้ไม่ให้ใช้เป็นจำนวนเท่าไหร่ จากนั้นถ้าเราใช้งานแอปต่างๆถึงปริมาณที่กำหนดแล้ว แอปก็จะทำการบล็อกไม่ให้ใช้งานดาต้าได้อีก จนกว่าเราจะไปลดล็อก แต่ละคนก็สามารถประยุกต์ใช้ได้ตามความต้องการเลยค่ะ เช่น สงวนไว้สำหรับส่งข้อความหาคนสำคัญ กันไว้ใช้ทำงานหาข้อมูล เป็นต้น

Bedtime mode

ถ้าใครเคยเช็คการใช้งาน Data บนมือถือก่อนนอนและตอนเช้าที่ตื่นขึ้นมา ก็จะรู้ว่าในช่วงที่เรานอนหลับนั้นมือถือเองก็จะมีการรับส่งข้อมูลอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้จะเป็นปริมาณไม่มากแต่ก็ถือว่าทำให้เราเสียดาต้าไปโดยใช่เหตุ โหมด Bedtime นี้เมื่อเราเปิดใช้งานมันก็จะช่วยตัดการใช้งานอินเตอร์เน็ตตลอดทั้งคืน เราแค่ไปตั้งค่าก่อนว่าจะให้เปิดทำงานตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมง

ใครที่ใช้งานแอปนี้อยู่แล้วก็อย่าลืมไปอัพเดทฟีเจอร์ใหม่มาลองใช้งานกันนะ

VIA Blog-google