ถ้าหากคุณอยากโฆษณาสินค้าหรือบริการบนรถไฟฟ้าที่ดึงดูดให้คนสนใจเยอะๆแต่จ่ายน้อยลง ลองใช้วิธีนี้ดูสิ

อุตสาหกรรมโฆษณาเป็นธุรกิจที่มีเม็ดเงินมหาศาล ทางเอเจนซี่ก็พยายามหาวิธีใหม่ๆในการเข้าถึงผู้บริโภคเพื่อให้คนเห็นโฆษณาเยอะที่สุด เราจึงเห็นวิธีโฆษณาแบบแปลกๆเยอะมาก

ด้วยเหตุนี้หนุ่มญี่ปุ่นคนนึงจึงผุดไอเดียแปลกด้วยการทำตัวเองให้กลายเป็นป้ายโฆษณาบนรถไฟฟ้าสายที่มีคนใช้บริการเยอะที่สุด

ต่อจากนั้นนายคนนี้ได้ไปลงรายละเอียดไว้ในเว็บประมูลชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง  Yahoo! Japan เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อให้คนเข้ามาแข่งกันเสนอเงินประมูลเพื่อว่าจ้างเค้าให้ไปเป็นป้ายโฆษณาเคลื่อนที่บนรถไฟใต้ดินสาย Yamanote ที่มีคนใช้งานมากเป็นอันดับต้นๆของญี่ปุ่น

คุณสามารถเลือกประมูลได้ว่าอยากจะติดป้ายโฆษณาไว้ตรงส่วนไหน ไม่ว่าจะเป็นหน้าผาก เอว น่อง หลังหรือก้น

โดยเค้าจะยืนโฆษณาบนรถสายนี้เป็นเวลาหนึ่งวันเต็มๆตั้งแต่สายแรกสุดจนไปถึงสายสุดท้ายที่ให้บริการ คิดแล้วก็แค่ 20 ชั่วโมงเอง ซึ่งเค้าต้องฟิตออกกำลังกายขาและหลังเป็นอย่างดีเพื่อรับกับงานนี้

ด้วยแนวความคิดที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครทำให้มีคนเข้าไปร่วมประมูลใส่เงินเพิ่มกว่า 30 ครั้งแล้ว

จากราคาเปิดที่ 2,500 เยน ตอนนี้ก็พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 30,500 เยนแล้ว (ประมาณ 12,200 บาท) ซึ่งการประมูลครั้งนี้จะจบลงในวันที่ 10 กันยายนนี้งานนี้้ เมื่อประมูลเสร็จเค้าจะเริ่มทำงานวันที่ 23 กันยายนนี้

ถ้าเทียบกับราคาป้ายโฆษณาในรถไฟฟ้าของญี่ปุ่นจะเริ่มต้นที่อัตรา 100,000 เยนต่อวัน การจ้างนายคนนี้ก็ถือว่าถูกกว่าพอสมควรแถมอาจจะได้รับความสนใจมากกว่าด้วยซ้ำไป ไม่รู้ว่าเมืองไทยจะมีใครเอาไอเดียนี้ไปใช้บ้างมั้ยนะ

VIA rocketnews24