นี่ึคืออุปกรณ์เสริมที่ออกแบบมาให้เก็บมือถือสุดรักไว้กับตัวแบบปลอดภัยสุดๆ

Clipless เป็นเม้าท์แม่เหล็กแบบ 3 ชิ้นที่ช่วยให้คุณติดมือถือกับสิ่งต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรือพื้นผิวเรียบๆ มันไม่ได้แค่ออกแบบมาให้เป็นแม่เหล็กติดกับเครื่องเท่านั้นแต่ยังคิดเผื่อเวลาไปใช้งานจริงๆด้วย ในหนึ่งชุด Clipless จะประกอบไปด้วยจานกลม, ตัว Clipless และ connector ที่เอาไว้ติดกับมือถือของคุณ ซึ่งทั้งสามชิ้นได้มีการฝังแม่เหล็กเอาไว้ ซึ่งเมื่อนำมาติดกันแรงดูดของมันแข็งแรงขนาดยกค้อนขนาดพอดีมือไม่ให้หล่นลงพื้นได้

วิธีใช้ก็ไม่ยุ่งยากการใช้ แค่นำจานกลมติดกับด้านในของเสื้อ แล้วนำ connector มาประกอบที่ด้านนอกที่จุดเดียวกัน ก็จะได้เม้าท์สำหรับเสียบมือถือแล้ว แค่นำ Clipless มาติดหลังมือถือแล้วเสียบลงไปเท่านั้น เรียกว่าต่อให้ไม่มีทั้งกระเป๋าเสื้อ กระเป๋ากางเกง หรือเข็มขัดคุณก็ยังเก็บมือถือไว้กับตัวได้ ข้อเสียก็คือเวลาใช้งานต้องระวังไม่ให้แม่เหล็กไปใกล้กับแถบแม่เหล็กหลังบัตรเครดิต ไม่งั้นบัตรจะเสียอย่างแน่นอน

นอกจากนี้เค้ายังมีอุปกรณ์เสริมให้อีกชิ้นก็คือ NFC Mount ที่เอาไว้ติดกับพื้นผิวเรียบๆอย่างกำแพง กระจกหรือแผงคอนโซลหน้าของรถยนต์ที่คุณใช้งานเป็นประจำด้วย แถมมันยังมาพร้อมคำสั่ง NFC Task Launcher ป้อนคำสั่งให้มือถือทำงานตามที่ตั้งไว้อัตโนมัติ ยกตัวอย่างเช่น ใครที่ชอบเข้าห้องน้ำแล้วดูคลิปไปดู เมื่อเอา NFC Mount ไปติดไว้กับกระจก พอเอามือถือตาติดด้วยกัน NFC Task Launcher ก็จะเปิดยูทูปหรือ Media Player เล่นวิดีโอให้ดูทันที

ถ้าใครสนใจตอนนี้ Clipless เป็นโปรเจคหาเงินระดมทุนบนเว็บ Kickstarter อยู่ค่ะ ลองไปอ่านรายละเอียดกันดูได้นะ

VIA Mashable