Michael Jackson มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้งในงานประกาศรางวัล Billboard Music Awards เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาด้วยเทคโนโลยีโฮโลแกรม เต้นโปรโมท “Slave to the Rhythm” จากอัลบั้มใหม่ล่าสุด Xscape

mj-hologram

เทคโนโลยีช่วยให้สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ขึ้นมา แม้กระทั่งคนที่เสียชีวิตไปแล้วก็ยังกลับมามีชีวิตได้อีกครั้งด้วยโฮโลแกรม ก่อนหน้านี้ก็เคยมีการนำโฮโลแกรมของศิลปินฮิบฮอบชื่อดังอย่าง Tupac มาแสดงคู่กับศิลปินตัวเป็นๆอย่าง Snoop Dogg และ Dr. Dre ที่ Coachella เมื่อปี 2012

มาปีนี้ศิลปินก็ถึงคิวของศิลปินที่ได้สมญานามว่า King of Pop ได้ขึ้นมาร้องและเต้นบนเวทีอีกครั้ง หลังจากที่เค้าเสียชีวิตไปเมื่อปี 2009 จากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน แต่เซอร์ไพรซ์ครั้งนี้ก็ถูกเปิดเผยก่อนหน้านี้เพียงหนึ่งสัปดาห์ หลังจากที่มีคดีร้องเรียนการถือสิทธิการแสดงของ MJ เวอร์ชั่นโฮโลแกรมนี้ หลังจากนั้นทาง Billboard ก็ยั่วน้ำลายให้คนอยากดูด้วย Michael Jackson tribute

นี่ถือว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการฟื้นคีนชีพศิลปินที่ล่วงลับไปแล้ว ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งด้วยโฮโลแกรม ก่อนหน้านี้ก็มี Tupac เป็นศิลปินบนโลกเสมือนจริงคนแรก หรืออย่างในปีนี้ แร็ปเปอร์สาว M.I.A. และ Janelle Monae ทั้งคู่ผ่านการแสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวแบบส่วนตัวในหลายๆเมือง ก่อนที่จะมาจับมือกันในคอนเสิร์ตปิดท้ายที่ทั้งคู่ใช้การฉายภาพสามมิติขนาดเท่าตัวจริง ส่งนปีก่อนกลุ่มศิลปินฮิบฮอบ Wu-Tang Clan ก็ได้คืนชีพ Ol’ Dirty Bastard ให้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของโฮโลแกรม

[youtube] http://youtu.be/iCt7pr9tXlg[/youtube]