ลองจินตนาการถ้าคุณสามารถส่งกลิ่นหากันได้ คุณว่าการสื่อสารจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหน?

LE LABORATOIRE / OPHONE

รูปถ่ายนั้นเก็บความทรงจำได้เฉพาะสิ่งที่ตาเห็น แต่ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นความทรงจำได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ กลิ่นค่ะ แม้ตาจะไม่เห็นพอได้กลิ่นความทรงจำเก่าๆก็จะกลับมา เจ้า oPhone ถือเป็นแก้ดเจ็ตใหม่ที่ช่วยให้คนสื่อสารกันด้วยกลิ่น แบบเดียวกับการส่ง SMS ผ่านมือถือ เจ้าเครื่องนี้สามารถสร้างกลิ่นได้มากถึง 300,000 กลิ่นที่แตกต่างกัน ต่อจากนั้นก็ทำการส่งกลิ่นเหล่านี้ไปยังบุคคลที่มีความสำคัญต่อคุณในแบบ real time ส่วนผู้รับก็แค่เปิดเครื่องดมกลิ่นเท่านั้น ข้อดีก็คือถ้ากลิ่นนั้นเป็นกลิ่นที่มีความหลายก็จะช่วยกระตุ้นความทรงจำให้คนรับหวนคิดถึงเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับกลิ่นนั้นๆ

นอกจากนี้คุณยังสามารถถ่ายภาพแล้วเลือกกลิ่นให้เข้ากันจากคลังกลิ่นที่มีให้เลือกมากมายผ่านแอพ oPhone app ซึ่งตอนนี้ยังสนับสนุนแค่กลิ่นอาหารและกลิ่นอื่นๆอีกไม่มาก ซึ่งในอนาคตเค้าจะเพิ่มข้อมูลตรงนี้ให้มากขึ้นอีก

 

สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือขั้นตอนการพัฒนาจากแนวคิดเปลี่ยนให้มาเป็นสิ่งของที่จับต้องได้จริงๆนั้นถือว่าใช้เวลาน้อยมาก ซึ่งตนนี้ทางผู้ผลิตได้นำโปรเจคนี้ไปหาเงินระดมทุนในเว็บ Indiegogo เรียบร้อยแล้ว ถ้าสั่งตอนนี้จะได้ของในราคาแค่ $150 หรือ 4,950 บาทเท่านั้น ส่วนเวอร์ชั่นขายจริงนั้นจะอยู่ที่ $200 หรือ 6,600 บาทค่ะ

[youtube]http://youtu.be/vIxzqMU9UrE[/youtube]

VIA Damngeeky