ปัญหาเวลาที่นัดกับเพื่อนหลายๆคนพร้อมกันก็คือ มีคนมาสาย มาไม่ถูกทำให้ต้องเสียเวลารอ

jinktwo-720x469

หลายครั้งใช้วิธีโทรตามแต่เพื่อนก็ไม่รับสาย หรือจะส่งข้อความแชทไป แต่เพื่อนก็มักจะตอบกลับมาว่า กำลังมา สุดท้ายก็เสียเวลารอเป็นชั่วโมง ถ้าหากคุณเจอปัญหานี้บ่อยๆลองใช้แอป Greenhouse พัฒนาขึ้นโดย Jink ทีมจากไต้หวันดูสิ

หลักการของแอปนี้คือให้ผู้ใช้ลงทะเบียนเบอร์โทรศัพท์แล้วมันจะคอยติดตามพิกัดให้อัตโนมัติ ต่อให้โทรไปไม่รับหรือส่งข้อความไม่ดูก็รู้ได้ทันทีว่าเพื่อนอยู่ที่ไหน (กรณีเดียวที่ทำให้ตามตัวไม่ได้คือ ปิดมือถือค่ะ)

ถ้าอยากจะดูว่าเพื่อนอยู่ตรงไหนแล้วให้เลือกรายชื่อเพื่อนขึ้นมา แล้วพิกัดของเพื่อนคนนั้นก็จะโผล่เป็นไอคอนบนแผนที่ในแบบ real-time คุณสามารถส่งข้อความหากันหรือติดตามการเดินทางได้ว่าอยู่ตรงไหนแล้ว กำลังเดินทางมายังจุดที่นัดกันไว้จริงรึเปล่า แอปนี้หลังจากเปิดตัวได้ไม่นานก็ติดอันดับ “Best New Apps” ใน App Store ของอเมริกา เนื่องจากการใช้งานง่าย แถมมีอินเตอร์เฟสที่น่ารักและสะอาดสะอ้าน

แน่นอนว่าคู่แข่งของ Greenhouse  นั้นถือว่ามีจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Google, WhatsApp หรือ Line ซึ่งทุกแอปนี้ก็มีฟีเจอร์แชร์พิกัดและส่งข้อความที่เหมือนกัน ซึ่งแอปเหล่านี้อาจจะเพิ่มฟีเจอร์ที่คล้ายกับ Jink เมื่อไหร่ก็ได้ ดังนั้นเราก็ต้องรอดูต่อไปในระยะยาวว่า Jink จะมีอะไรใหม่ๆเพื่อรักษาผู้ใช้เดิมและดึงผู้ใช้หน้าใหม่ๆได้อย่างไร

 

[youtube]http://youtu.be/RHnhfO8S4sA[/youtube]

VIA techinasia