พายแอปเปิ้ล, ผลสตรอเบอรี่สดๆ, เมอแรงค์มะนาว, มาร์ชเมลโลและกาแฟ เมื่อได้ยินชื่อเหล่านี้คุณอาจจะคิดว่ามันเป็นรสชาติของไอสครีมหรือขนมอะไรสักอย่าง แต่จริงๆแล้วมันก็คือรสชาติของควันค่ะ

edible-mist-machine

Charlie Harry Francis. คือนักประดิษฐ์ผู้อยู่เบื้องหลังแก็ดเจ็ตเกี่ยวกับอาหารแห่งเว็บที่ชื่อว่า Lick Me, I’m Delicious  มีผลงานตั้งแต่เครื่องทำไอสครีมด้วยไนโตรเจนเหลว, เคยผลิตไอสครีมแบบเรืองแสงในที่มืดเปิดตัวหนัง รวมถึงทำไอศครีมรสแชมเปญผสมไวอากร้าก็ให้เหล่าเซเล็บก็เคยมาแล้ว

ผลงานชิ้นล่าสุดของเค้ามีชื่อว่า  edible mist machine ตัวนี้เป็นเครื่องผลิตควันค่ะ จริงเรียกควันอาจจะไม่ถูกต้องนักเรียกว่าเป็นไอน้ำจะดีกว่า หลักการทำงานก็คือใช้ ultrasonic vaporization ทำให้เกิดไอน้ำ ต่อจากนั้นผู้ใช้ก็นำหลอดมาดูไอน้ำนี้เข้าไปเพิ่อลิ้มลองรสชาติดู เพื่อสร้างรสชาติที่มีลักษณะเฉพาะ ทาง Francis จึงได้ใช้ rotary evaporator ในการสกัดวัตถุดิบ

ข่าวดีก็คือทาง Francis สามารถสร้างสรรค์รสชาติที่ลูกค้าต้องการได้ ถ้าใครสนใจสามารถเช่าเจ้าเครื่องนี้ไปตั้งตามงานเลี้ยงหรือปาร์ตี้ต่างๆได้ในราคาเริ่มต้นที่ $1,000 หรือ 32,500 บาท แต่จำกัดเฉพาะในประเทศอังกฤษเท่านั้นนะ

[youtube]http://youtu.be/QY8wsZkQtJI[/youtube]

VIA PSFK