ใครที่ไม่ชอบสวมนาฬิกาหรือสายรัดข้อมือวัดสุขภาพเวลาออกกำลังกาย นี่คือทางเลือกใหม่ของคุณค่ะ นั่นก็คือ หมวกที่ใส่ได้ง่ายขึ้น

LifeBEAM Hat

 

นี่คือมิติใหม่ของอุปกรณ์สวมใส่กับร่างกาย ในชื่อว่า LifeBEAM ที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัท biometric จากอิสราเอลในรูปแบบของหมวก การใช้งานก็เหมือนกับอุปกรณ์ติดตามสุขภาพและการออกกำลังกาย ด้านในติดตั้งเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, วิเคราะห์จังหวะการวิ่ง/การเดิน รวมถึงวัดการเผาผลาญแคลอรี่ ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในหมวกใบเดียว เรียกว่าลืมสายรัดข้อมือหรือนาฬิกาไปได้เลย หันมาวัดข้อมูล  biometric จากศีรษะแทน

การใช้งานบอกเลยว่าหายห่วงค่ะ เพราะเซนเซอร์ที่เลือกใช้นั้นสามารถใช้งานได้ทุกสภาพอากาศไม่ว่าจะร้อนจะหนาว ที่สำคัญยังกันน้ำกันเหงื่อ สามารถนำไปซักทำความสะอาดได้ ซึ่งทางผู้ผลิตเค้าได้นำไปทดสอบกับเหล่านักกีฬามืออาชีพ, นักแข่งไตรมาราธอนและเหล่าคนเหล็กที่ร่วมแข่งขันในรายการ London Marathon 2014, Ultra-Trail du Mont-Blanc 2014, the 100-mile Berlin Wall Race, Ironman Cozumel และ New York City Marathon.

หมวกใบนี้มีแบตเตอรี่ในตัวถ้าหากใช้งาน 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ก็จะใช้งานได้ประมาณหนึ่งเดือน ส่วนการชาร์จก็จะเชื่อมต่อกับพีซี ด้านการออกแบบก็ไม่ได้ดู Geek จนคนทั่วไปไม่กล้าใส่ เค้าออกแบบให้เหมือนหมวกกีฬาทั่วไปใส่ได้ทั้งสองเพศ ด้านหลังมีสายปรับขนาดให้กระชับกับศีรษะได้ ส่วนสีสันจะมีสีดำ สีขาวและสีชมพูให้เลือก ถ้าหากใครสนใจก็สามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ผ่านเว็บของ ผู้ผลิต , Amazon หรือ eBay ในสนนราคา $99 หรือประมาณ 3250 บาท ซึ่งเค้าวางแผนที่จะวางขายใน 30 ประเทศทั่วโลกด้วย

VIA DG