Corning พัฒนากระจกหน้าจอแบบใหม่ที่ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนได้ 100% เพื่ออกมาแข่งขันกับกระจกแซฟไฟร์

xl_xl_Sony-Xperia-Z3-lead-4

 

Corning ได้ก้าวเข้าสู่โลกแห่งเทคโนโลยีด้วยผลิตภัณฑ์ Gorilla Glass กระจกห้าจอที่หลายๆค่ายผู้ผลิตอุปกรณ์พกพาเลือกใช้มาติดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของตนเอง ทั้ง Apple และ Samsung เนื่องจากความทนทาน แต่ในช่วงปีที่ผ่านมา มีกระจกแบบใหม่ที่เตรียมเข้ามาแย่งส่วนแบ่งทางการตลาด นั่นก็คือกระจกแซฟไฟร์ที่เปิดตัวมาก่อนในรูปแบบของปุ่ม TouchID บน iPhone 5S ซึ่งกระจกแซฟไฟร์นี้ถือว่าเป็นวัสดุที่แข็งที่สุดในโลกอีกตัวนึงเลยทีเดียว

ความจริงแล้วแอปเปิ้ลเกือบจะได้ใช้กระจกแซฟไฟร์กับ iPhone 6 แต่สุดท้ายต้องล้มเลิกไปเพราะยังแก้ปัญหาเรื่องหน้าจอไม่จบ เพราะถึงแม้จะป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีแต่เวลาตกก็ยังมีปัญหาจอแตก นอกจากนั้นราคายังสูงกว่าเมื่อเทียบกับการใช้ Gorilla Glass

ทาง Corning ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ รู้ถึงความต้องการของตลาดที่ต้องการกระจกชนิดใหม่ที่แข็งแรงขึ้นภายใต้ชื่อว่า Project Phir นั่นจึงเป็นที่มาของกระจกชนิดใหม่ที่มีองค์ประกอบเหมือน Gorilla Glass รองรับการตกเทียบเท่า Gorilla Glass 4 แต่มีคุณสมบัติป้องกันการขีดข่วนใกล้เคียงกระจกแซฟไฟร์ ส่วนรายละเอียดและราคายังไม่มีข้อมูลออกมาค่ะ คาดว่าทาง Corning ตั้งเป้าที่จะวางขายจริงให้ได้ภายในปีนี้

VIA t3