“โดล เจแปน” ก้าวไปอีกขึ้นกับการพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ หรือ แวเรเบิล ให้แตกต่างและมีประโยชน์ใช้สอยขึ้นกว่าเดิม

charge

          ล่าสุดได้นำผลไม้ที่หาซื้อได้ทั่วไป อย่าง กล้วย มาทำเป็นแวเรเบิล  ในงาน โตเกียว มาราธอน ที่ผ่านมาซึ่งมีนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 30,000 คน

time

        heart rate

 

 

 

โดล ได้นำแผงหลอดไฟแอลอีดีและเซนเซอร์จำนวนมาก ติดตั้งเข้าไปใต้เปลือกกล้วยแต่ละชิ้น ทำให้แวเรเบิลกล้วย แสดงค่าการทำงานของร่างกายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เวลาวิ่ง การเต้นหัวใจ ข้อความจากทวิตเตอร์เพื่อให้กำลังใจนักวิ่ง หรือเตือนว่าร่างกายต้องการการพักผ่อน หากเป็นกรณีหลัง ข้อความจะบอกให้นักกีฬากินกล้วยที่แจกอยู่ตามบูธระหว่างทาง 4 จุด ได้แก่ กิโลเมตรที่ 22, 27, 32 และ 38 เมื่อการแข่งขันจบลง นักวิ่งก็สามารถทำลายแวเรเบิลนี้ ด้วยการกิน ซึ่งไม่ต่างจากกล้วยลูกอื่นบนโลก นับเป็นแวเรเบิลที่กินได้ ชิ้นแรกของโลกอีกด้วย

messagesend

โดล ยังเปิดเว็บไซต์ให้ผู้สนใจเข้าไปอ่านรายละเอียด เกี่ยวกับทั้งกล้วยอัจฉริยะและการแข่งขัน ซึ่งผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก สามารถเขียนข้อความในหน้าเว็บไซต์ เพื่อให้กำลังใจนักวิ่ง  และข้อความจะไปปรากฏบนหน้าไทม์ไลน์ของทวิตเตอร์ผู้ใช้ และบนผิวกล้วยที่ติดอยู่กับร่างกายนักวิ่ง อย่างไรก็ตาม โดล ไม่ได้แจกจ่ายให้กับนักกีฬาทุกคน  มีเพียงนักวิ่งผู้โชคดีเพียง 2 รายเท่านั้น ที่มีสิทธิ์ได้สัมผัสกับแวเรเบิลสุดแปลกนี้

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=I1DobnZl0ms[/youtube]

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dole.co.jp