นี่คือนวัตกรรมเครื่องซักผ้าที่ประหยัดไฟฝุดๆ เพราะไม่ได้ใช้ไฟฟ้าเลยค่ะ อยากให้ผ้าสะอาดมากแค่ไหนใช้แรงคุณล้วนๆเลยล่ะ

drumi-foot-powered-washing-machine-640x0

นี่คือเครื่องซักผ้าที่มีชื่อว่า Drumi ที่เรียกได้ว่ารักษ์โลกสุดๆ เพราะนอกจากที่จะไม่ได้ใช้ไฟฟ้าใช้แรงเหยียบของคุณล้วนๆแล้ว มันยังใช้น้ำน้อยกว่าเครื่องซักผ้าทั่วไปอีก ตัวเครื่องมีน้ำหนัก 15 ปอนด์ สูง 22 นิ้ว ใช้น้ำประมาณ 10 ลิตรเพื่อซักผ้า 2.2 กิโลกรัมหรือประมาณ 6-7 ชิ้น โดยใช้เวลาเหยียบแค่ 5 aนาทีเท่านั้นเสื้อผ้าก็จะสะอาดเอี่ยม

ในการใช้งาน เพียงแค่เปิดฝาพลาสติกออกมา ใส่เสื้อผ้าลงในถังซักพร้อมน้ำ 5 ลิตร จากนั้นให้ปิดฝา ใส่น้ำนาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่มลงไป จากนั้นใช้เท้าเหยียบแป้นประมาณ 2 นาที จากนั้นให้กดปุ่มเทน้ำออก แล้วเทน้ำสะอาดลงไปอีก 5 ลิตรเหยียบต่ออีก 2 นาทีค่อยเทน้ำออก จากนั้นก็เหยียบต่ออีก 1 นาทีเพื่อเป็นการปั่นผ้า เท่านี้ก็เรียบร้อย

แน่นอนว่า Drumi ไม่สามารถแทนเครื่องซักผ้าแบบเดิมได้เต็มรูปแบบ แต่เหมาะสำหรับคนที่อยู่ในพื้นที่ที่จำกัดอย่างคอนโดหรืออพาร์ทเม้นต์ หรือเอาไว้ซักเสื้อผ้าน้อยๆชิ้นอย่างเสื้อผ้าเด็กทารก เอาไว้ใช้งานในแค้มป์ที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง รวมถึงคนที่อยากช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

ถ้าใครสนใจ ตอนนี้ Drumi เริ่มเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้ว สนนราคาขายอยู่ที่ $129 หรือประมาณ 4,200 บาท โดยจะเริ่มวางขายฤดูร้อนนี้

VIA digitaltrends