เปิดตัว 360 smart bed  เตียงอัจฉริยะที่ตอบโจทย์ตามอายุที่มากขึ้น ทั้งการปรับระดับแก้ปัญหานอนกรน ปรับระดับสำหรับคนท้อง พร้อมตรวจจับสุขภาพและการนอน บอกสัญญาณอาการนอนไม่หลับ โรคหยุดหายใจขณะหลับ หัวใจหยุดเต้นฉับพลัน พร้อมอัปเดตซอทฟ์แวร์ได้ตลอดอายุการใช้งาน

การนอนถือเป็นปัจจัยสำคัญต่อสุขภาพหากพักผ่อนไม่เพียงพอหรือนอนไม่สบาย ปัญหาตามมา เพื่อช่วยแก้ปัญหานี้ทาง Sleep Number จึงได้เปิดตัว 360 smart bed รุ่นใหม่ในงาน CES 2022 มาพร้อมฟีเจอร์อัจฉริยะที่ตอบโจทย์การใช้งานตามอายุที่เราแก่ตัวขึ้น

เริ่มต้นจาก Climate360 mattress ฟูกที่สามารถปรับอุณหภูมิให้ร้อนหรือเย็นขึ้นได้แยกได้ซ้ายขวาตามต้องการ นอกจากนั้นยังสามารถช่วยอุ่นเท้าให้เรานอนหลับสบายขึ้น

ฟีเจอร์ต่อมาคือ ฟีเจอร์ตรวจจับการกรน เมื่อเตียงรับรู้ว่าคนที่นอนกรนอยู่ก็จะปรับระดัลฟูกให้อัตโนมัติโดยยกส่วนหัวให้สูงขึ้นเพื่อให้หายใจสะดวกขึ้น ส่งผลให้เสียงกรนเบาลง ซึ่งทั้งเตียงนั้นจะสามารถปรับประดับได้เพื่อช่วยให้หายใจได้คล่องขึ้น แถมยังช่วยให้กระดูกสันหลังอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม

ไอเดียหลักของเตียงรุ่นนี้ คือ ออกแบบมาให้รองรับการเปลี่ยนแปลงในการใช้งานตามแต่ละช่วงอายุด้วย ยกตัวอย่างเช่น ปรับระดับให้เหมาะสมกับการตั้งท้องในแต่ละช่วงอายุคารรภ์ ปรับให้ตามอายุที่แก่ตัวขึ้นเพื่อช่วยลดอาการปวดเมื่อยหรือบาดเจ็บจากการนอน

360 smart bed ยังมาพร้อมเซนเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิร่างกายและตรวจจับการนอน พร้อมบอกรายละเอียดสำคัญๆ เช่น เวลาที่ใช้ในการนอน คุณภาพการนอนเป็นอย่างไร รวมถึงตรวจจับสัญญาณของอาการอย่าง อาการนอนไม่หลับ โรคหยุดหายใจขณะหลับ หัวใจหยุดเต้นฉับพลัน พร้อมอัปเดตซอทฟ์แวร์ได้ตลอดอายุการใช้งาน

สำหรับคนที่สนใจ  360 smart bed นั้นจะเริ่มวางขายในปี 2023 สนนราคาเริ่มต้นที่ 1,099 ดอลลาร์หรือประมาณ 36,900 บาท

ที่มา Engadget