อยากทำค็อกเทลทานเองแต่กลัวไม่อร่อย ต้องลองใช้อุปกรณ์เสริมตัวนี้เลยค่ะ ชงกี่ครั้งรับรองอร่อยเหมือนเดิม

mixstik-led-cocktail-measuring-stick@2x

อุปกรณ์ตัวนี้มีชื่อว่า MixStik ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยวัดส่วนผสมต่างๆของการทำค็อกเทล เพียงแค่เสียบลงไปในแก้ว จากนั้นหลอดไฟ LEDs ก็จะสว่างขึ้นเป็นสีต่างๆ แสดงให้เห็นว่าต้องใส่ส่วนผสมแต่ละชนิดในปริมาณเท่าไหร่ ซึ่ง MixStik มาพร้อมกับแอปบนสมาร์ทโฟน มีทั้งบน Android และ iOS โดยมันจะเชื่อมต่อกับมือถือผ่านบลูทูธ 4.0 สามารถเชื่อมต่อได้พร้อมกัน 5 ตัว/มือถือหนึ่งเครื่อง

ในการใช้งาน ผู้ใช้จะต้องเปิดแอปขึ้นมาค้นหาสูตรค็อกเทลที่ต้องการทำซะก่อน หรือจะหาสูตรจากส่วนผสมที่มีอยู่แล้วหรือใครที่เก่งหน่อยก็สามารถปรับสูตรใหม่แล้วส่งไปแชร์กับคนอื่นในแอปก็ได้เหมือนกันนะ MixStik หนึ่งแท่งจะมีไฟ LED อยู่ 24 ดวง สามารถเปลี่ยนสีได้ โดยสีนี้จะขึ้นตามสูตรส่วนผสมจากแอป จากนั้นคุณก็แค่เทส่วนผสมใส่แก้วตามระดับดวงไฟเท่านั้นเอง ซึ่ง LED ที่เค้าใช้นั้นจะถูกหุ้มด้วยซิลิโคนกันน้ำ เกรดที่ใช้กับอาหารได้อย่างปลอดภัย นอกจากนั้นทางผู้ผผลิตยังให้ตั้งค่าตามลักษณะภาชนะที่ใส่เพื่อให้สูตรมีความแม่นยำยิ่งขึ้น

mixstik-led-cocktail-measuring-stick-4@2x

MixStik มาพร้อมแบตเตอรี่ในตัว ชาร์จผ่านพอร์ต USB ภายในมาพร้อมชีพียู Cortex M0 + , accelerometer และ API แบบเปิด ซึ่งคนที่สนใจสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้ด้วย ถ้าใครสนใจก็ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดในเว็บ Kickstarter ได้เลยค่ะ

VIA Gizmag