Visa

Visa อัพเดทซอฟท์แวร์ แก้ไขบัตรเครดิตแบบฝังชิพให้อ่านเร็วขึ้น อำนวยความสะดวกในการจ่ายเงินเทียบเท่ากับการรูดแถบแม่เหล็ก

Visa

คนที่เคยใช้บัตรเครดิตแบบแถบแม่เหล็กด้านหลัง เมื่อเปลี่ยนมาใช้บัตรแบบฝังชิพจะพบว่า จะใช้เวลาในการรูดจ่ายเงินนานขึ้นเกือบ 4 เท่า ตัวชิพบนบัตรจะทำหน้าที่เก็บข้อมูลการจ่ายเงินแบบเดียวกับแถบแม่เหล็ก แต่มีความปลอดภัยกว่าเพราะจะมีการสร้างรหัสเฉพาะในการรูดจ่ายเงินแต่ละครั้งเอาไว้ป้องกันการแฮคข้อมูล

จากการศึกษาของ Harbortouch พบว่าเวอร์ชั่นปัจจุบันที่ใช้อยู่นั้น จะกินเวลาอ่านชิพเฉลี่ย 7-10 วินาที ซึ่งนั่นหมายถึงความเสี่ยงที่บัตรจะอยู่ห่างตัวเจ้าของ หลังจากที่มีผู้ใช้บ่นเข้ามามากมาย ทาง Visa ได้แก้ปัญหาบัตรเครดิตแบบฝังชิพให้อ่านเร็วขึ้น ด้วยการอัพเกรดซอฟท์แวร์ ทำให้แค่เสียบบัตรเข้าไปและดึงออกมาในเวลาแค่ 2 วินาทีก็จ่ายเงินเรียบร้อย ไม่ต้องเสียบบัตรคาเครื่องอ่านไว้แบบเดิมจนกว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการ ทาง Visa เรียกกระบวนการใหม่นี้ว่า ซึ่งจะช่วยให้การจ่ายเงินง่ายและเร็วเทียบเท่ากับการรูดแถบแม่เหล็ก แถมยังใช้งานกับเครื่องอ่านทั่วไปเพียงแค่ร้านค้าทำการอัพเกรดซอฟทืแวร์ได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ส่วนบัตรอื่นๆอย่าง MasterCard และ American Express ยังไม่มีระบบแบบเดียวกันนี้ ใครที่ถือบัตรเหล่านี้อยู่คงต้องร้องเพลงรอไปก่อนนะ

VIA CNN