Hover Camera

การถ่ายภาพเซลฟี่ของคุณจะง่ายและได้ภาพหลากมุมมองที่ถูกใจมากขึ้น เมื่อคุณมีตัวช่วยอย่าง Hover Camera โดรนถ่ายภาพ จะมุมตรงมุมเอียงมุมกด ถ่ายได้หมด

Hover camera-in use

เมื่อบริษัท Zero Zero Robotics เกิดไอเดียพัฒนากล้องบินได้ ด้วยการนำโดรนพับได้ขนาดเล็กมาใช้เป็นตากล้องที่พกติดตัวไปได้ทุกที่ แถมยังใช้งานง่ายควบคุมผ่านสมาร์ทโฟน

ตัวโดรนนั้นเป็นเครื่องแบบ 4 ใบพัด ส่วนปีกสามารถพับเก็บได้ วัสดุหลักทำมาจากคาร์บอรไฟเบอร์ มีน้ำหนักแค่ 238 กรัมเท่านั้นในส่วนของฮาร์ดแวร์เค้าใช้ชิพ Snapdragon Flight platform ที่ Qualcomm ออกแบบมาสำหรับยานบินขนาดเล็กเป็นสมองสำหรับประมวลผล ซึ่งรุ่นที่นำมาใช้นั้นก็คือ Snapdragon 801 ที่ใช้กับมือถือมาดัดแปลง มันสามารถบินได้เองอัตโนมัติเพียงแค่คุณขว้างออกไปเท่านั้น จากนั้นมันก็จะบินตามคุณได้ทันที ด้วยการใช้ภาพจากกล้องหน้า ,กล้องด้านล่าง และเซนเซอร์ต่างๆเป็นตัวจับตำแหน่งของคุณด้วยระบบ Embedded AI เพื่อล็อคเป้าหมายและบินตามให้อัตโนมัติ ถ้าใครอยากควบคุมด้วยตัวเองก็ไม่ยาก แค่เปิดแอปขึ้นมาเท่านั้น

Hover Camera-Released-off-Hand-980x420

กล้องหน้ามีความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อมระบบกันสั่นแบบอิเลคทรอนิกส์ รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K สามารถสตรีมภาพความละเอียด HD 720p ไปยังสมาร์ทโฟนแบบ real-time ผ่าน WiFi ของตัวโดรนได้เลย แถมยังถ่ายภาพพาโนราม่าได้ด้วย แบตเตอรี่มีขาดเล็กสามารถถอดเปลี่ยนได้ ชาร์จหนึ่งครั้งใช้บินต่อเื่องได้ 8 นาที

ส่วนราคานั้นยังไม่เปิดเผย คาดว่าทาง Zero Zero ตั้งเป้าที่จะขายจริงในหน้าร้อนนี้

VIA Slashgear