USB-C

ใครที่ใช้อุปกรณ์ที่เป็น USB-C ตอนนี้มี Flashdrive ที่รองรับการใช้งานออกมาวางขายแล้ว สำหรับช่วยให้โอนถ่ายข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น

USB-C

USB Type-C ถือว่าเป็นเทรนด์ของอุปกรณ์พกพายุคถัดไป เพราะสามารถใช้งานได้สะดวกกว่า พลิกด้านไหนก็เสียบได้แบบเดียวกับพอร์ต Lightning ของ Apple แถมยังมีความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลมากกว่า ซึ่งตอนนี้อุปกรณ์ที่ใช้พอร์ต Type-C ก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในตลาด ไม่ว่าจะเป็นแล็ปท็อปและสมาร์ทโฟน

 เคน ไฮเยอร์ นักวิเคราะห์กลยุทธ์ และกรรมการฝ่ายกลยุทธ์อุปกรณ์ไร้สายของทางเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่นกล่าวว่า “ภายในพ.ศ.2563 เราคาดการณ์ว่าประมาณ 44 เปอร์เซ็นต์ของโทรศัพท์มือถือที่วางจำหน่ายทั่วโลกจะมีตัวเชื่อม USB-Type-C หรือเท่ากับเพิ่มขึ้น 800 เปอร์เซ็นต์ภายใน 44 ปีข้างหน้า”

ทางเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น เล็งเห็นความต้องการของผู้ใช้ที่มากขึ้น จึงได้เปิดตัวอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับมือถือภายใต้แบรนด์แซนดิสก์ ด้วยแฟลชไดรฟ์ SanDisk Ultra Dual Drive USB Type-C รุ่นใหม่ พร้อมดีไซน์ที่สามารถพับเก็บได้อีกทั้งความเร็วและความจุที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานเพิ่มพื้นที่การใช้งานและถ่ายโอนข้อมูลจากสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ USB-C ได้อย่างง่ายดาย

Product: SanDisk Ultra Dual Drive USB Type-C - left standing USB

แฟลชไดรฟ์ SanDisk Ultra Dual Drive USB Type-C รุ่นล่าสุดมาในรุ่นความจุขนาดสูงถึง 128GB  ในดีไซน์ที่เรียบหรูมาพร้อมกับตัวเชื่อม USB Type C และหัว USB มาตรฐาน (Type-A) ที่สามารถพลิกกลับด้านได้ จึงช่วยให้ผู้ใช้งานถ่ายโอนข้อมูลและเพิ่มพื้นที่การใช้งานระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะจากสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ Next-generation นอกจากนี้แล้วยังมาพร้อมกับไดร์ฟ USB 3.1 ที่มีความเร็วสูงถึง 150MB/s  ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเคลื่อนย้ายไฟล์รูปภาพและวีดีโอเข้าคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว 

การใช้งานจะทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่น SanDisk® Memory Zone สำหรับอุปกรณ์ Android™ และช่วยให้ผู้ใช้งานสมารถจัดการและสำรองข้อมูลได้อย่างง่ายดาย ซึ่งสามารถโหลดแอพพลิเคชั่นได้ฟรีผ่าน Google Play™ นอกจากนี้แอพพลิเคชั่นจะเริ่มทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อมีการเสียบไดรฟ์เข้าไปยังอุปกรณ์ที่รองรับ เพื่อช่วยมอบการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างทันที

แฟลชไดรฟ์ SanDisk Ultra Dual Drive USB Type-C มาพร้อมการรับประกัน 5 ปี ด้วยความจุขนาด 16GB, 32GB, 64GB และ 128GB ในราคา 420 บาท 690 บาท 990 บาท และ 1,890 บาทตามลำดับ

VIA WD