iPhone 7 Plus

ใกล้ถึงเวลาที่ไอโฟนปิดตัว ข่าวลือต่างๆก็มากขึ้นไปด้วย ล่าสุดมีภาพฝาหลังชุดใหม่ แสดงให้เห็นว่า iPhone 7 Plus ไอโฟนรุ่นจอใหญ่จะมาพร้อม Dual camera และมีช่องเลนส์ใหญ่กว่ารุ่นปกติ

iPhone 7 Plus

ภาพที่เห็นทั้งหมดนั้นมาจากเว็บ NowhereElse.fr ของฝรั่งเศส โดยอ้างว่าได้รับมาจากแหล่งข่าวจากผู้ผลิตชิ้นส่วนในจีน ภาพชุดนี้จะมีฝาหลังให้เห็นทั้งสองขนาด ในส่วนของไอดฟนจอ 4.7 นั้นแสดงให้เห็นว่าแถบเสาอากาศจะเหลือเฉพาะตรงขอบด้านบนและด้านล่างของตัวเครื่องเหมือนกับภาพหลุดที่อออกมาก่อนหน้านี้ ช่องที่เจาะสำหรับติดตั้งกล้องนั้นจะมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบัน ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะมีการใช้ CMOS เซนเซอร์ตัวใหม่ที่ช่วยให้ถ่ายภาพได้ดีขึ้น

apn-iphone-7-plus-pro-800x1067

ในส่วนของไอโฟนจอ 5.5 นิ้วนั้น ช่องที่เจาะสำหรับกล้องจะมีรูปทรงเหมือนแคปซูลยา เมื่องมองเข้าไปภายในเราจะเห็นเลนส์สองตัว แยกติดด้านซ้ายและขวา ติดๆกันก็จะเป็นช่องไมโครโฟนและแฟลชดูเหมือนว่าทาง Apple จะจำกัดบางฟีเจอร์ให้มีเฉพาะบนรุ่นจอใหญ่เท่านั้น เช่น รุ่นก่อนหน้านี้ก็มี เลนส์กันสั่น (optical image stabilization) ในขณะที่รุ่นจอเล็กจะใช้ซอฟท์แวร์ช่วย มาปีนี้ก็จะเป็นกล้องเลนส์คู่ที่มีคุณสมบัติเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด

การผลิตไอโฟนรุ่นใหม่นั้นจะเริ่มผลิตและทดสอบเครื่องในเดือนมิถุนายน แล้วจะเร่งการผลิตให้เพิ่มสูงขึ้นในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมเพื่อให้พร้อมกับการเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน นั่นหมายความว่าชิ้นส่วนที่หลุดออกมาให้เห็นช่วงนี้ นั้นมีโอกาสเป็นของจริงสูง

VIA Slashgear