BauBax

ใครที่ขี้เกียจพก Power Bank คอยชาร์จมือถือตอนแบตเหลือน้อย วันนี้มีทางเลือกใหม่แล้วกับ BauBax เสื้อผ้าที่มาพร้อมแท่นชาร์จไร้สายในตัว แค่ใส่กระเป๋าก็ชาร์จได้ทันที

BauBax

หลังจากที่เสื้อแจ็คเก็ตสารพัดประโยชน์ด้วยฟีเจอร์การใช้งาน 15 อย่างของ BauBax ประสบความสำเร็จบน Kickstarter ไปด้วยเงินระดมทุนกว่า 9.2 ล้านดอลล่าร์ มาวันนี้มีโปรเจคใหม่เสื้อผ้าที่ชาร์จอุปกรณ์ของคุณได้ ทั้งแจ็คเก็ต, กางเกงยีนและกางเกงขาสั้น เสื้อผ้าเหล่านี้สามารถนำไปซักเครื่องได้ เพราะพวกสายไฟนั้นจะฝังลงไปด้านใน แต่ในส่วนของที่ชาร์จไร้สายนั้นจะถอดออกมาก่อนซักได้

การใช้งานนั้นตัวมือถือถ้าเป็นไอโฟนจะต้องใส่เคสที่ออกแบบมาเฉพาะ แต่ถ้าเป็นมือถือแอนดรอยด์ที่รองรับการชาร์จไร้สายอยู่แล้วก็ใช้งานได้ทันที ไม่ต้องใส่เคสเพิ่ม วิธีใช้ก็แสนง่ายก็นำใส่ลงไปในกระเป๋า ส่วนแหล่งพลังงานก็คือ แบตเตอรี่สำรองที่มีขนาดเล็กจนใส่กระเป๋าสตางค์ได้สบายๆ ส่วนความจุนั้นจะสามารถชาร์จสมาร์ทโฟนเต็มได้หนึ่งรอบ ถ้าเป็นนาฬิกาอัจฉริยะก็สองรอบ ส่วนตัวแบตเตอรี่สำรองสามารถชาร์จด้วย BauBax charging pad ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ใช้เวลาชาร์จ 2-4 ชั่วโมงเต็ม

Doku Mushi

ในส่วนของเสื้อแจ็คเก็ตนั้นจะมีจุดชาร์จเพิ่มขึ้นมาสองจุด สำหรับชาร์จอุปกรณ์ขณะใช้งาน จุดแรกสำหรับชาร์จหูฟังไร้สายเข้ามา ซ่อนอยู่ตรงคอเสื้อ ส่วนจุดที่สองอยู่ตรงแขนเสื้อด้านในสำหรับชาร์จ Apple Watch

ข้อจำกัดการใช้งานก็มีนะ คนที่เป็นโรคหัวใจแล้วใส่เครื่อง pacemaker อยู่ ไม่ควรซื้อมาใช้ค่ะ เพราะการชาร์จไร้สายนี้จะสร้างคลื่นแม่เหล้กไฟฟ้าขณะชาร์จ มันจะไปรบกวนการทำงานของ pacemaker ได้

ในเบื้องต้นนั้น ทาง BauBax ได้ออกแบบเสื้อผ้า 27 แบบที่มาพร้อมการชาร์จไร้สาย ครอบคลุมตั้งแต่ สเวตเตอร์, แจ็คเก็ต ไปจนถึงกระเป๋าถือ ราคาก็มีตั้งแต่ 140 – 170 ดอลล่าร์ แต่อุปกรณ์เสริมทั้งหลายแหล่จะขายแยกหมด สำหรับคนที่สนใจคาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายในช่วงเดือนมกราคม 2017 ค่ะ

VIA CNN