FACEBOOK AT WORK

หลายๆที่ห้ามเล่น Facebook ในที่ทำงานแถมมีการบล็อคด้วย แต่ต่อไปคุณจะเล่นได้อย่างสบายใจด้วย Facebook At Work แพลตฟอร์มสำหรับใช้สื่อสารในที่ทำงาน

Facebook At Work

AT WORK จะมาในดีไซน์แบบเดียวกับ Facebook แต่ในหน้าไทม์ไลน์นั้นจะเน้นข้อมูลข่าวสารสำหรับการทำงาน ซึ่งเค้าจะใช้ชื่อว่า “Work Feed” , ส่วนฟีเจอร์ Groups และ Messenger ก็ยังอยู่ ส่วนการใช้งานอาจจะมีค่าบริการรายเดือน (แน่นอนว่าบริษัทอาจจะต้องเป็นคนจ่ายแทนพนักงาน)

ถ้ามองในมุมของผู้ใช้งาน At Work ก็เหมือนการแยกบัญชีส่วนตัวกับบัญชีที่ใช้ทำงานแยกออกจากกัน ส่วนเพื่อนก็จะเป็นคนในสำนักงานหรือลูกค้าเท่านั้น ส่วน groups นั้นอาจจะมีทั้งกลุ่มรวม หรือกลุ่มที่ตั้งเฉพาะกิจสำหรับทำงานเป็นโปรเจคๆไป ส่วนหน้า Work Feed ก้ช่วยให้เราติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการทำงานได้ง่ายขึ้น เป็นต้น

ในส่วนของการแชทนั้น ทาง Facebook ได้เปิดตัว chat client ที่มีชื่อว่า Work Chat เมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งหน้าตาต่างๆจะเหมือนกับ Messenger ซึ่งมันจะเป็นการส่งข้อความแบบส่วนตัวในที่ทำงาน แชร์รูปภาพ แชร์ลิงค์ ตั้งกลุ่มแชท รวมถึงโทรหากันผ่านแอป ซึ่งคาดว่าน่าจะนำมารวมกับ At Work นี่แหละ

ทาง Facebook ได้เริ่มทดสอบ “At Work” มาตั้งแต่ปี 2015 กับพันธมิตรทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Royal Bank of Scotland, DNB Bank ของนอร์เวย์, Yes Bank ของอินเดียและรายอื่นๆ ซึ่งสุดท้ายก็ตั้งเป้าว่าองค์กรต่างๆจะหันมาใช้บริการนี้กัน
VIA digitaltrends