Polaroid Pop

มาแล้ว Polaroid Pop กล้องพร้อมเครื่องปริ้นต์รูปในตัวรุ่นล่าสุดของปีนี้ ถ่ายปุ๊บได้รูปปั๊บให้อารมณ์แบบเดียวกับกล้องโพลารอยด์สมัยก่อน ถูกใจเด็กแนวแน่นอน

Polaroid Pop

งาน CES 2017 ปีนี้มีกล้องน่าสนใจเปิดตัวหลายรุ่น ด้วยกัน หนึ่งในนั้นก็คือ Polaroid Pop กล้องพร้อมเครื่องปริ้นต์รูปในตัว ให้อารมณ์แบบเดียวกับกล้องโพลารอยด์สมัยก่อน แต่ปรับหน้าตาให้ดูทันสมัยขึ้น ตัวกล้องมาพร้อมจอ LED รองรับการสัมผัสด้านหลังขนาด 3.97 นิ้ว สำหรับใช้ดูเฟรมภาพในการถ่าย และกดเลือกคำสั่งต่างๆ ตัวเซนเซอร์จะเป็นเซนเซอร์ CMOS ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ด้านหลังมาพร้อมแฟลชคู่ LED มีระบบกันสั่นในตัว (image stabilization) สามารถถ่ายวิดีโอ Full HD 1080p ตัวเครื่องไม่มีหน่วยความจำในตัวแต่จะใช้วิธีบันทึกลงบนการ์ด micro SD แทน ใส่ได้สูงสุด 128 GB

ตัวกล้องสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ผ่าน Wi-Fi และ Bluetooth เพื่อให้สะดวกในการเชื่อมต่อ นอกจากนั้นยังมีแอป Polaroid print ที่จะเปลี่ยนให้กล้องตัวนี้เป็นเครื่องพิมพ์แบบพกพา เอารูปที่ถ่ายไว้ในมือถือสั่งพิมพ์ออกมาได้ทันที ในแอปเราสามารถแต่งภาพก่อนพิมพ์ได้ เช่น เลือกใส่ฟิลเตอร์, สติกเกอร์, ใส่เอฟเฟคต่างๆเป็นต้น  แต่งเสร็จจะแชร์ภาพไปยังออนไลน์ก่อนก็ได้

ZINK Zero Ink

 

ตัวปริ้นเตอร์และกระดาษที่ใช้จะเป็นเทคโนโลยี  ZINK® Zero Ink ซึ่งไม่ได้ใช้หมึกในการพิมพ์ แต่ใช้ความร้อนในการสร้างภาพ ตัวเครื่องจึงไม่หนาเทอะทะ เคล็ดลับอยู่ที่ตัวกระดาษนั้นจะฝังเม็ดสีของหมึกสีต่างๆมาให้แล้ว สีสันจึงไม่ต่างจากเครื่องพิมพ์ทั่วไป ที่เหลือแค่ให้ความร้อนเข้าไปภาพก็จะปรากฎขึ้นมาบนกระดาษ แต่สิ่งที่เหนือกว่ากระดาษพิมพ์รูปทั่วไป ก็คือ กระดาษมีความเหนียวกว่าทำให้ฉีกขาดได้ยากขึ้น เก็บรักษาได้นานขึ้นเพราะ มีคุณสมบัติกันรอยรอยเปื้อน ภาพจะเลือนช้ากว่าด้วย แถมด้านหลังกระดาษจะมีแถบกาวมาให้ด้วย ลอกออกแล้วเอาไปติดตามที่ต่างๆได้ทันที ส่วนการพิมพ์รูปนั้นหนึ่งรูปจะใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งนาที เท่านั้น รอไม่นานค่ะ

สำหรับคนที่สนใจ เค้าจะเริ่มขายช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ส่วนเรื่องราคายังไม่มีการประกาศออกมานะ