หลังจากที่ทางโมโตเปิดรับไอเดียดัดแปลง Moto Z Mod ผ่านการระดมทุน Indiegogo ออกมาขายจริง เราลองไปดูดีกว่าว่ามีอะไรน่าในใจบ้าง

Moto Z

Moto Z

ก่อนหน้านี้ทางโมโตได้เปิดตัวการประกวด “Transform the Smartphone” เพื่อให้คนเสนอไอเดียพัฒนา Mod สำหรับติดกับหลังสมาร์ทโฟน Moto Z ให้ทำอะไรได้หลากหลายขึ้น มาวันนี้ก็มีคนเริ่มส่งผลงานเข้ามาบ้างแล้ว จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

EDGE

เริ่มจากชิ้นที่ได้รับความสนใจที่สุดก็คือ EDGE ที่มีลักษณะเหมือนฝาหลังเพิ่ม แถบไฟสี RGB สำหรับการแจ้งเตือน คล้ายกับอุปกรณ์เล่นเกมสมัยใหม่ ที่เหนือกว่าคือคุณสามารถเลือกตั้งสีให้แต่ละแอปได้ไม่ซ้ำกัน เวลาที่เห็นสีอะไรโผล่ขึ้นมาก็จะรู้ได้ทันทีว่าแอปไหนมีการแจ้งเตือนเข้ามาแม้จะคว่ำเครื่องอยู่

Wireless charging

ชิ้นที่สองก็คือ ฝาหลังเพิ่มการชาร์จไร้สาย แถมยังมาพร้อมกับอินฟราเรด สำหรับเปลี่ยนมือถือให้กลายเป็นรีโมทควบคุมเครื่องใช้ต่างๆ

Z Sterilizer

ชิ้นที่สามก็คือ Z Sterilizer เครื่องฆ่าเชื้อด้วยแสง UV สำหรับใช้ทำความสะอาดวัตถุขนาดเล็กอย่าง ของใช้ส่วนตัวหรือมือจับเปิดประตูที่มักเป็นที่สะสมของเชื้อโรค

Mico

ชิ้นที่สี่ ก็คือ Mico Solar Battery ฝาหลังพร้อมแผงโซล่าร์เซลล์สำหรับชาร์จเครื่องด้วยแสงอาทิตย์ในกรณีที่คุณไม่ได้พกสายชาร์จไป มันมาพร้อมแบตเตอรี่ในตัว 2,200 mAh สำหรับเก็บไฟที่ชาร์จได้

Eurorack synthesizers

ชิ้นที่ 5 ก็คือ Eurorack synthesizers ที่จะเปลี่ยนมือถือเป็นอุปกรณ์มิกซ์เพลง ใส่เสียงสังเคราะห์เข้าไป สามารถต่อหูฟังและเครื่องบันทึกเสียงเพิ่มได้ด้วย เอาใจนักทำเพลงทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นที่ทำเพลงผ่านมือถือ

Linc Smart Walkie Talkie

ชิ้นสุดท้ายที่แอบน่าสนใจก็คือ Linc Smart Walkie Talkie ที่จะเปลี่ยนมือถือให้กลายเป็นวอคกี้ทอคกี้ สำหรับสื่อสารในระยะไม่ไกลมาก

เค้าจะตัดสินผู้เข้ารอบในเดือนหน้านี้ โดยจะตัดสินจากไอเดียที่ไม่ซ้ำใครและสามารถทำขายเชิงพาณิชย์ได้จริง ผู้ชนะจะได้นำเสนองานกับผู้บริหารของโมโต และมีโอกาสรับเงินทุน 1 ล้านดอลล่าร์เพื่อนำไปพัฒนาไอเดียของตัวเองให้ออกมาขายจริงได้

VIA Newsatlas